BMW và Toyota đã đúng
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
524 kết quả phù hợp
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Chiều 10/10, Oppo biến không gian tại Gigamall Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP.HCM) thành trường đua công nghệ bùng nổ với sự xuất hiện của MONO và A6 Pro series siêu bền bỉ.
Chính sách ưu đãi thuế với xe hybrid hay PHEV tại Trung Quốc dần được siết chặt, khi các bộ ngành đưa ra tiêu chuẩn về quãng đường hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu.
Gã khổng lồ ngành pin Trung Quốc phủ nhận bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn từ năm 2027.
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa đạt bước tiến quan trọng trong công nghệ pin thể rắn, mở ra hướng phát triển mới cho các dòng pin an toàn, linh hoạt và có mật độ năng lượng cao.
Một tùy chọn pin trên Zeekr 001 bản nâng cấp có hệ số sạc 12C, sử dụng kiến trúc điện 900 V cho phép sạc nhanh với công suất MW.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
CEO Lei Jun khẳng định mẫu flagship nhỏ gọn Xiaomi 17 với viên pin 7.000 mAh đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày, xóa bỏ lo ngại về thời lượng sử dụng.
BMW bước vào giai đoạn mới của chiến lược công nghệ mở, hứa hẹn đưa xe sử dụng pin nhiên liệu hydrogen lên dây chuyền thương mại trong 3 năm tới.
Bộ pin điện natri-ion Naxtra của CATL đã đạt chứng nhận quốc gia của Trung Quốc, hứa hẹn thương mại hóa trên xe vào năm 2026.
Xiaomi 17 Pro Max mang nhiều nét tương tự iPhone từ tên gọi và thiết kế. Tuy nhiên chỉ với màn hình phụ phía sau, sản phẩm vẫn tạo ra cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc.
Tập đoàn xe điện Trung Quốc BYD đang đẩy mạnh xuất khẩu với mục tiêu doanh số ngoài thị trường đại lục chiếm tới 20% tổng lượng bán ra trong năm nay, gấp đôi so với năm 2024.
Nhà sản xuất linh kiện ôtô hàng đầu thế giới Bosch vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 13.000 việc làm đến năm 2030, trong bối cảnh thị trường ôtô châu Âu ảm đạm và cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Ducati trình làng bản thử nghiệm V21L với công nghệ pin thể rắn, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển môtô điện hiệu suất cao.
Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục mới khi mẫu EQS trang bị pin thể rắn lithium-metal hoàn thành hành trình 1.205 km từ Đức đến Thụy Điển mà không cần sạc.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
CATL vừa gây chú ý tại IAA Mobility 2025 khi công bố công nghệ pin LFP mới mang tên Shenxing Pro, được kỳ vọng sẽ trở thành "vũ khí chiến lược" giúp Trung Quốc tăng tốc thâm nhập thị trường xe...
Apple tuyên bố iPhone Air có thể mang lại “thời lượng pin cả ngày”, nếu dùng thêm MagSafe thời gian sử dụng sẽ “dài hơn tất cả mẫu iPhone khác”.
BYD duy trì tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong nửa đầu năm nay, động lực đến từ quy mô và sự hiện diện toàn diện trong chuỗi cung ứng.