Thế hệ tham vọng, học vấn cao nhưng cô đơn
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
96 kết quả phù hợp
Thế hệ tham vọng, học vấn cao nhưng cô đơn
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Gen Z đỗ phỏng vấn nhưng không đi làm
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Lý do Gen Z chấp nhận ‘chết nóng’
Bất chấp các nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da, nhiều người trẻ ở Mỹ cố gắng sở hữu một làn da rám nắng - "biểu tượng" cho sức khoẻ và giàu có.
Gen Z trúng tuyển Google nhờ tự liệt kê 'red flag'
6 tháng sau khi bị LinkedIn sa thải, Mariana Kobayashi trở thành nhân viên Google nhờ video ứng tuyển sáng tạo, gồm kể về những "cờ đỏ" của bản thân.
Giờ đây khi gặp chuyện không may, Gen Z có thêm cách cảm thán mới thay cho "Trời ơi!".
‘Xịt keo’ là gì mà nghe xong ‘cứng ngắc’?
Gen Z lại có thêm một từ mới diễn đạt cảm xúc bất ngờ đến mức không nói thành lời.
Lý do nhiều Gen Z không biết cách tận hưởng niềm vui, ít có bạn bè
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Gen Z Mỹ muốn nghỉ hưu sớm nhưng không thể
Những lao động trẻ tuổi ở Mỹ đang có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Thế nhưng, chuyên gia cho rằng nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch này.
Đặc điểm tư duy của thế hệ Z và Millennial
Tư duy của thế hệ Z hay Millennial ngày nay đang hướng tới hai việc xây dựng hình ảnh "công dân toàn cầu" và "công dân thế giới" nhiều hơn.
Tâm lý 'xin link' và sự đồng lõa của người ngoài cuộc
Việc "xin link" khi có thông tin về một clip nóng cũng là sự vi phạm quyền riêng tư và đồng thuận của người khác, cũng như tiếp tay cho văn hóa hiếp dâm.
Thế hệ từ chối làm công việc vô nghĩa
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Ranh giới giữa phản biện và thái độ kém tại nơi làm việc
Không tiết chế cảm xúc, đem chuyện đời tư vào công việc là cách hành xử khiến nhiều nhân viên văn phòng từ người phản biện trở thành kẻ cố chấp tại văn phòng.
'Vũ khí' bí mật trong quảng bá phim của Hollywood
Các hãng phim đang trả tới hàng trăm nghìn USD để mời influencer sáng tạo nội dung xoay quanh tác phẩm điện ảnh sắp phát hành nhằm thu hút công chúng.
Nhân viên và sếp không ai chịu ai
Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.
Người trẻ Trung Quốc đầu tư vì FOMO, chỉ để có tiền đi du lịch
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Tác phẩm "Đừng bỏ cuộc quá sớm" là những chia sẻ thiết thực, thú vị và đầy thấu hiểu của một Gen Y viết cho Gen Z.
'Hội đồng quản trị' là gì mà Gen Z nào cũng có?
Đối với một số người trẻ, việc tham vấn trước với "hội đồng quản trị" là điều cần thiết trước khi quyết định hẹn hò ai đó.
Những Gen Z dẫn đầu xu hướng trở lại văn phòng
Khảo sát tại Mỹ cho thấy phần đông Thế hệ Z (Gen Z) khi được hỏi muốn làm việc trực tiếp, với hiệu quả và giao tiếp là những lý do chính.
Chuyên trang Zing Lifestyle thay đổi logo
Từ tháng 4, chuyên trang Lifestyle của Zing News áp dụng logo mới. Bộ nhận diện này đại diện cho tinh thần cũng như bước thay đổi từ năm 2023.