Việt Nam là thị trường xe máy điện lớn thứ 3 thế giới
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
1.103 kết quả phù hợp
Việt Nam là thị trường xe máy điện lớn thứ 3 thế giới
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cấm đăng ký mới xe máy xăng ở trung tâm từ 2026: TP.HCM cần làm gì?
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
‘Ngày hội thu xăng đổi điện’ phủ sóng khắp 3 miền trong tháng 8
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam xanh” do VinFast và Green Future tổ chức là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Khu vực nào ở TP.HCM dự kiến cấm đăng ký xe xăng từ năm 2026?
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Sai lầm trị giá trăm triệu khi lái xe điện
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
Ai đủ sức đấu ông Vượng trên thị trường xe máy điện?
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Gạt chân chống để sạc - giải pháp mới cho xe máy điện
Bộ sạc xe máy điện, xe đạp điện bằng chân chống của Tiler được đánh giá tiện dụng và sẽ giúp cải thiện cảnh quan đô thị.
Đề xuất lắp đèn phanh ở đầu xe ôtô nhằm giảm tai nạn
Một nghiên cứu dựa vào công nghệ giả lập cho thấy số vụ tai nạn ôtô có thể giảm từ 7,5% đến 17% khi bổ sung đèn phanh ở đầu xe.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Bỏ xe xăng để 'săn' xe điện cũ
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
100% pin đầu của xe điện Honda Cuv e:, tầm di chuyển có như quảng cáo?
Với dung lượng pin đầy, chuyến hành trình đầu tiên với Honda Cuv e: có đạt được như lời giới thiệu từ hãng?
Nở rộ trạm sạc xe điện trong quán cà phê ở TP.HCM
Với 20.000-50.000 đồng, các tài xế công nghệ có thể dễ dàng sạc pin, dùng bữa và nghỉ ngơi tại các quán cà phê có trang bị sạc xe điện.
Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
VinFast Evo Grand được yêu thích vì thiết kế tối ưu cho tài xế
Tại sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, lên đời xe xanh” ở TP.HCM, VinFast Evo Grand đã trở thành tâm điểm nhờ khả năng tiết kiệm chi phí và tầm vận hành lên tới 262 km.
Độ pin xe máy điện - coi chừng lợi bất cập hại
Thay thế bộ pin, sử dụng pin phụ đang là những cách độ pin xe máy điện thông dụng. Tuy có thể cải thiện phạm vi hoạt động, độ pin có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới an toàn, cháy nổ.
Nhóm đối tượng dàn cảnh cướp tài sản của lái xe ôm giữa đêm khuya
Nhóm 3 đối tượng tuổi "teen" bỏ học, sống lang thang, dặt dẹo ở những quán game, quán bi-a. Để có tiền ăn chơi, chúng bàn nhau dàn cảnh điều tài xế xê ôm ra chỗ vắng cướp tài sản lấy tiền chơi game.
Cửa hàng xe điện TP.HCM hết xe để bán
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Chuyển sang xe điện, TP.HCM giải quyết xe máy cũ thế nào?
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Loạt xe máy điện chạy 200 km mới phải cắm sạc
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.