Để sau Tết không ‘cháy túi’, người trẻ chi tiêu ra sao?
Cuối năm, khoản thưởng Tết bỗng trở nên nhỏ bé so với bao khoản cần thu chi. Tuy nhiên, có nhiều cách để Gen Y, Gen Z nhẹ gánh tài chính mà vẫn tận hưởng trọn vẹn niềm vui Tết.
600 kết quả phù hợp
Để sau Tết không ‘cháy túi’, người trẻ chi tiêu ra sao?
Cuối năm, khoản thưởng Tết bỗng trở nên nhỏ bé so với bao khoản cần thu chi. Tuy nhiên, có nhiều cách để Gen Y, Gen Z nhẹ gánh tài chính mà vẫn tận hưởng trọn vẹn niềm vui Tết.
'Vắng bóng' hóa đơn 50 triệu đồng ở quán bar TP.HCM dịp Tết
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
Hồi kết khó lường của mô hình nhậu lai rai kiểu Nhật
Sự thay đổi hành vi của khách hàng trong bối cảnh kinh tế ảm đạm gây khó khăn cho các quán izakaya - mô hình quán nhậu bình dân ở Nhật Bản.
Trợ lý tài chính AI khiến Gen Z vào vòng xoáy nợ mới?
Chatbot tài chính, như Cleo và Bright, được kỳ vọng giúp người trẻ quản lý chi tiêu, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đẩy họ vào vòng xoáy nợ nần.
Gen Z tận hưởng chuyến du lịch dịp Tết với 4 ‘không’
Không cần mang tiền mặt hay tốn thời gian cho thủ tục phức tạp, giới trẻ áp dụng nhiều bí kíp để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi dịp Tết.
'Nghỉ hưu ngắn hạn' khi chưa đầy 30 tuổi
Gen Z và Millennials đang từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi xu hướng "micro-retirement", nhằm giảm bớt căng thẳng và cải thiện chất lượng cuộc sống thay vì đợi đến tuổi hưu trí.
Vì sao người Hàn 'nghiện' đi cà phê?
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Hãng 'vô danh' này đang đe dọa vivo, Oppo ở Đông Nam Á
Transsion bán chạy ở Philippines, Indonesia, đẩy vivo khỏi nhóm hãng di động lớn nhất khu vực.
Đổ xô nuôi 'bé Na' đón năm Ất Tỵ
Rắn, hay còn gọi vui là "bé Na", trở thành thú cưng yêu thích của nhiều Gen Z ở Hong Kong (Trung Quốc). Loài vật này được đánh giá là vừa độc đáo, vừa dễ chăm sóc hơn chó, mèo.
Thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê.
Mặt nạ bông nhúng nước khoáng gây sốt
Trào lưu thay mặt nạ dưỡng da đắt tiền bằng một miếng bông nhúng vào nước khoáng đóng chai được hàng nghìn Gen Z Trung Quốc hưởng ứng.
Doanh nghiệp Trung Quốc đua nhau rót tiền làm đồ chơi
Khi Labubu, Baby Three cùng các tranh, ảnh, thẻ bài... gây sốt toàn cầu, cổ phiếu ngành đồ chơi Trung Quốc theo đó tăng "phi mã", mở ra cơ hội đầu tư "béo bở" cho các nhà đầu tư.
Con mới 2 tuổi, phụ huynh đã bắt tay tìm trường tiểu học
Con học mẫu giáo, thậm chí mới 2-3 tuổi, nhiều phụ huynh đã khảo sát hàng chục trường tiểu học trước cả năm để chuẩn bị cho con vào lớp 1.
Manwell Việt Nam đón đầu xu hướng trẻ hóa công nghệ cao
Nhiều khách hàng lựa chọn làm đẹp với các liệu pháp công nghệ cao bởi thời gian thực hiện liệu trình nhanh chóng, hiệu quả và không phẫu thuật.
Tận hưởng lễ hội Halloween ‘Bùng vị cay, nhân bản lĩnh’ cùng mì SiuKay
Mùa Halloween này, mì SiuKay X2 Ớt chiếm lĩnh spotlight khi tổ chức thành công lễ hội âm nhạc “Bùng vị cay, nhân bản lĩnh” tại cả TP.HCM và thủ đô Hà Nội.
UOB: Người trẻ Việt Nam ngày càng chi nhiều tiền cho concert ca nhạc
42% trong số 1.000 người Việt tham gia khảo sát của UOB và BCG cho biết đã chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm so với năm ngoái, trong đó gen Z là nhóm gia tăng mạnh nhất.
Trung Quốc bùng nổ 'túi mù' để chữa lành
Giữa bối cảnh chi tiêu ảm đạm, người trẻ Trung Quốc vẫn sẵn sàng chi hàng nghìn nhân dân tệ cho những món đồ chơi nhỏ "túi mù" ít chức năng, nhưng đem lại giá trị tinh thần.
Đầu tư bền vững không phải trào lưu, mà là xu hướng mang tính toàn cầu
Đó là chia sẻ của nhà báo Kim Hạnh khi nói về đầu tư bền vững - chủ đề được nhiều người quan tâm khi phát triển bền vững tạo ra “luật chơi mới” cho môi trường kinh doanh và đầu tư.
Vì sao ZUS Coffee khiến cả Đông Nam Á tìm học
ZUS Coffee, chuỗi cà phê đã vượt qua Starbucks để chiếm vị trí số một Malaysia, mong muốn trở thành “Air Asia” trong lĩnh vực cà phê.
Trào lưu chi hàng nghìn USD đưa chó, mèo đi du lịch ở Trung Quốc
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc muốn đi du lịch cùng thú cưng mặc cho gặp nhiều khó khăn trong việc tìm phương tiện di chuyển và chỗ ở phù hợp.