'Cờ ring' là gì?
Để tỏ thái độ trước hành vi, lời nói lố bịch hoặc gây xấu hổ, Gen Z sử dụng "tiếng chuông xe đạp", hay từ lóng "cờ ring".
49 kết quả phù hợp
Để tỏ thái độ trước hành vi, lời nói lố bịch hoặc gây xấu hổ, Gen Z sử dụng "tiếng chuông xe đạp", hay từ lóng "cờ ring".
Cụm từ lóng mới của Gen Z dùng để bày tỏ cảm xúc tự hào trước thành tựu cá nhân đạt được.
MXH năm qua sôi động với loạt ngôn ngữ sáng tạo. Giới trẻ liên tục làm mới ngôn ngữ giao tiếp, như câu chúc "8386 mãi đỉnh", danh từ "thợ săn Hồng Hài Nhi" hay cụm từ "phông bạt".
Không chỉ dùng trong năm mới hay khai trương, lời chúc "phát tài, phát lộc" phiên bản Gen Z còn được ứng dụng trong nhiều dịp khác, mang ý nghĩa tích cực.
Tương tự "in4" hay "g9", Gen Z dùng lối viết tắt dựa trên cách phát âm tương đồng để tạo ra biến thể mới của từ "toxic" (độc hại).
Trước tình huống khó lý giải hoặc sự việc gây bất bình trên mạng xã hội, nhiều Gen Z "mong bộ pháp thuật sớm vào cuộc" dù tổ chức này không có thật.
Ngoài "bảnh" hay "bạn", từ tiếng Anh "mom" trở thành cách xưng hô mới giữa người trẻ với nhau trên mạng xã hội.
Biến thể từ tên phim "Vườn sao băng" được dùng để chỉ hoạt động đối chiếu tài khoản ngân hàng của những cá nhân, tổ chức quyên góp từ thiện.
Thuật ngữ Hán Việt bất ngờ thịnh hành gần đây, được Gen Z sử dụng để ví von về chuyện tình cảm cá nhân.
Trên mạng xã hội, người trẻ, đặc biệt là Gen Z, thường bị gán mác "bông tuyết" do bị cho là quá nhạy cảm và dễ tổn thương.
Trước những tình huống khó chịu, bực bội đến mức không thể chịu đựng nổi, Gen Z có cách mới để bày tỏ cảm xúc.
Trên mạng xã hội, Gen Z kháo nhau xác thực "tin juan" trước khi lan truyền, đồn thổi.
"Manifest" với giới trẻ không chỉ đơn thuần là mơ ước, đây là từ chỉ hành động mang tính tích cực, chủ động nhằm biến mong muốn thành hiện thực.
Phương Thảo cho biết bản thân đã chai lì cảm xúc khi nhiều lần hẹn lịch phỏng vấn với ứng viên nhưng đến ngày thì họ bỗng "lặn mất tăm hơi".
Không còn đại diện cho "hồi ức đau thương", hoa bỉ ngạn giờ đây được sáng tạo thêm nhiều tầng nghĩa mới.
Bên cạnh đồ ăn “tái châu” và “quế lầu”, Gen Z bổ sung thêm "keo" vào danh sách những từ dùng để vinh danh cái đẹp.
Dù chỉ mới xuất hiện, “không ngừng bỏ cuộc” đã trở thành câu nói truyền động lực được yêu thích đầu năm 2024.
Giờ đây khi gặp chuyện không may, Gen Z có thêm cách cảm thán mới thay cho "Trời ơi!".
Không phải để mô tả hành vi ăn uống khéo léo, câu nói lóng có nguồn gốc từ nước ngoài này được Gen Z phổ cập theo một nghĩa hoàn toàn khác.
Kiểu khen ngợi này xuất phát từ một trào lưu nước ngoài, sau đó được Gen Z "Việt hóa" và phổ biến khắp mạng xã hội.