Khách Trung Quốc, Hàn Quốc 'áp đảo' tại Việt Nam
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
196 kết quả phù hợp
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
Người Mỹ hiện đang đầu tư nhiều tiền vào cổ phiếu hơn bao giờ hết. Các chuyên gia lo ngại nguy cơ suy thoái kinh tế dễ ảnh hưởng đến họ hơn bao giờ hết.
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Khoảnh khắc 5 giây hai bé Hàn Quốc cởi dép trước cửa máy bay đi Phú Quốc nhanh chóng "gây sốt" mạng xã hội Việt Nam, thu hút gần 3 triệu lượt xem.
TAAN cho biết cơ sở hạ tầng du lịch và cung trekking đều "an toàn, nguyên vẹn". Du khách có mặt tại Nepal nên tham khảo ý kiến của các công ty/HDV, tuân theo khuyến cáo địa phương.
Nỗi sợ hãi gia tăng khi lượng khách đến Thái Lan trong 9 tháng vẫn tiếp tục giảm, dù quốc gia này vừa trải qua mùa cao điểm du lịch, theo Thaiger.
Đồng baht tăng 5-6% so với USD từ đầu năm gây áp lực lên ngành du lịch vốn đã mong manh của Thái Lan. Nhiều du khách cảm thấy chuyến đi không còn xứng đáng với chi phí bỏ ra.
Lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất thị trường hiện thuộc về nhóm ngân hàng số như MBV, VCBNeo, Vikki Bank... trong khi lãi suất tại nhóm ngân hàng quốc doanh vẫn thấp nhất thị trường.
7 tháng đầu năm, Việt Nam đón 12,2 triệu lượt khách quốc tế, trong đó lượng khách từ Campuchia tăng hơn 54%, góp mặt trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu.
Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, và Myanmar là 5 thị trường ngoại gửi khách đến Lào nhiều nhất Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2025.
Dòng khách Nga tại Thái Lan 2025 dự kiến vượt ngưỡng 1,74 triệu lượt khách của năm 2024, nhưng cần cân nhắc tình hình khi Việt Nam cũng đang được khách Nga yêu thích, theo TAT.
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Phim Bollywood đầu tiên quay tại hang động ở Quảng Trị được kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch, đặc biệt trong bối cảnh du khách Ấn Độ ngày càng quan tâm đến Việt Nam.
Vị trí số 1 lượng khách ngoại ở Thái Lan không còn thuộc về Trung Quốc. Dòng khách từ Malaysia chiếm lĩnh thị trường gây bất ngờ cho giới chuyên gia du lịch xứ Chùa Vàng.
6 tháng đầu năm, lượng khách Nga đến Việt Nam vượt cả năm ngoái, đưa Nga vào top 10 nguồn khách quốc tế lớn nhất của du lịch nước ta.
Việt Nam vẫn duy trì sức hút với du khách Trung Quốc với 2,7 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm, giữ vững vị trí đầu danh sách khách ngoại đến nước ta.
Sự khó khăn của ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hiện tại được xem là cơ hội để Việt Nam cạnh tranh, tái định vị thương hiệu trong mắt du khách, theo chuyên gia.
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 đạt mức cao nhất trong các tháng 5 của 10 năm qua.
Khoảng 10 triệu người dân đến chiêm bái Xá lợi Phật trên khắp Việt Nam. Đại sứ Ấn Độ kỳ vọng sự kiện thiêng liêng này sẽ thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa giữa 2 nước.