Chuẩn tiêu thụ dưới 5 lít/100 km - xe hybrid hiện tại cũng khó đáp ứng
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
300 kết quả phù hợp
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Các mẫu xe gồm Vios, Veloz Cross và Yaris Cross có phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm Toyota đặt chân tới thị trường Việt Nam.
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Khách hàng Thái Lan dự kiến được giới thiệu 2 phiên bản hybrid của Toyota Vios, một trong số đó là HEV GR Sport.
Ngoài 60 triệu đồng tiền lẻ, hơn 600 triệu đồng còn lại để mua xe hơi đều là thành quả vợ chồng anh Nguyễn Văn Lưu (tỉnh Bắc Ninh) gom góp sau nhiều năm buôn bán rau.
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
Khoảng 20 nhân viên tại showroom ở Bắc Ninh đã dành 2 tiếng để đếm số tiền mà vị khách đặc biệt mang đến, thích thú khi gặp tình huống thú vị.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Cuối cùng sau nhiều năm, Mazda đã thay đổi chút chi tiết thiết kế cho mẫu SUV cỡ B của hãng.
Khi các độ an toàn trở thành thước đo giá trị của nhiều mẫu xe, những ngôi sao NCAP sẽ giúp gia tăng sức cạnh tranh trước đối thủ.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Hai mẫu ôtô điện VinFast tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn với các đối thủ chạy xăng. Hai thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia không có đại diện trong top bán chạy.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ sau nửa năm, VinFast đã tiến khá gần mốc doanh số từng giúp hãng lên ngôi tại thị trường xe Việt hồi năm 2024.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Khác với các mẫu SUV đàn anh có giá bán tiền tỷ, Skoda Kushaq ra mắt khách Việt khởi điểm dưới 600 triệu đồng, một phần nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước.
Mẫu SUV cỡ B được phát triển trên khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.0L.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.