Trung Quốc - thế lực mới đứng sau đà tăng trưởng xe điện ở châu Âu
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
213 kết quả phù hợp
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Mẫu xe rẻ nhất của Kia tại Việt Nam có diện mạo mới ở đợt nâng cấp, giá bán cũng tăng vài chục triệu đồng.
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Chiếc ôtô khách loại 29 chỗ tông hàng loạt xe máy trên quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Đồng Nai được cơ quan chức năng xác định do lỗi kỹ thuật, dẫn đến mất khả năng điều khiển.
Bộ Công Thương đề xuất từ năm 2026 toàn bộ xăng bán ra trên thị trường sẽ là xăng E10, tiến tới E15 từ năm 2031, với kỳ vọng giảm mạnh phát thải và vẫn đảm bảo an toàn cho động cơ.
Ban tổ chức bố trí 12 khuôn viên trường đại học, 12 vị trí doanh nghiệp và 68 điểm trông giữ phương tiện trên lòng đường phục vụ người dân xem diễu binh.
BYD đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, nhắm mục tiêu 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030 đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc.
Đây là mẫu SUV 5 chỗ được sản xuất bởi liên doanh Hyundai và BAIC.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Các mẫu xe điện VinFast đứng đầu danh sách ôtô sở hữu doanh số tốt nhất Việt Nam ở kỳ báo cáo cuối quý I.
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.