Vì sao ai cũng gọi nhau là 'mom'?
Ngoài "bảnh" hay "bạn", từ tiếng Anh "mom" trở thành cách xưng hô mới giữa người trẻ với nhau trên mạng xã hội.
96 kết quả phù hợp
Vì sao ai cũng gọi nhau là 'mom'?
Ngoài "bảnh" hay "bạn", từ tiếng Anh "mom" trở thành cách xưng hô mới giữa người trẻ với nhau trên mạng xã hội.
CEO Mỹ: 'Không ai hướng dẫn Gen Z phải làm thế nào cho đúng'
Theo CEO Glenn Fogel, thay vì lo lắng về Gen Z, công ty nên hướng dẫn và hỗ trợ họ tại nơi làm việc. Thế hệ này vốn gặp khó khi gia nhập lực lượng lao động ở giai đoạn Covid-19.
'Bạch nguyệt quang' là ai mà gây thương nhớ?
Thuật ngữ Hán Việt bất ngờ thịnh hành gần đây, được Gen Z sử dụng để ví von về chuyện tình cảm cá nhân.
Trên mạng xã hội, người trẻ, đặc biệt là Gen Z, thường bị gán mác "bông tuyết" do bị cho là quá nhạy cảm và dễ tổn thương.
'Sự phẫn nội của người lửa' là gì?
Sản phẩm đồ họa "người lửa" của một sinh viên ở TP.HCM bất ngờ trở thành trào lưu của mạng xã hội dù nhận về nhiều chỉ trích.
Ngành kế toán ở Mỹ gặp khủng hoảng
Nghề kế toán tại Mỹ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nhân lực khi nhiều người trẻ quay lưng với công việc này do định kiến về tính khô khan, nhàm chán và thu nhập thấp.
Cô gái 25 tuổi đứng sau đế chế triệu USD ở Mỹ
Thương hiệu denim do Emily Bonvicini (25 tuổi) sáng lập đang trên đà đạt doanh thu 3 triệu USD trong năm nay, thu hút các khách hàng nổi tiếng như Taylor Swift, Hailey Bieber.
Giới trẻ Trung Quốc 'cuồng' kiểm tra tính cách MBTI
MBTI được người trẻ Trung Quốc xem như "kim chỉ nam" về tình yêu, sự nghiệp, trong khi nhà tuyển dụng sử dụng bài kiểm tra tính cách như công cụ sàng lọc ứng viên.
Chán làm, người trẻ Trung Quốc tùy hứng nghỉ việc cả năm
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z tại xứ tỷ dân quyết định nghỉ việc cả năm mà không có kế hoạch rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp. Thay vào đó, họ đi du lịch và nghỉ ngơi.
'Búp măng non', 'búp măng già' là gì?
Không phải nguyên liệu nấu món ăn, "búp măng non" và "búp măng già" được giới trẻ dùng để phân biệt hai độ tuổi khác nhau.
Trước những tình huống khó chịu, bực bội đến mức không thể chịu đựng nổi, Gen Z có cách mới để bày tỏ cảm xúc.
Đừng biến công ty thành nơi trị liệu tâm lý
Gen Z dễ dàng chia sẻ về các vấn đề tâm lý tại nơi làm việc. Song nghiên cứu chỉ ra hành động này có thể khiến tình trạng tinh thần trở nên tồi tệ hơn.
Trên mạng xã hội, Gen Z kháo nhau xác thực "tin juan" trước khi lan truyền, đồn thổi.
Lối đọc trại của từ "dễ thương" bất ngờ được Gen Z sử dụng phổ biến gần đây, dùng để khen ngợi.
Không cần đốt gì mà sao ai cũng 'xin lửa'?
Trước sự việc gây tò mò, Gen Z ngỏ ý 'xin lửa' thay cho lời yêu cầu cung cấp thêm thông tin.
'Ykr' là gì mà ai cũng muốn lên tiếng?
Gen Z sử dụng "ykr" để khẳng định bản thân, thể hiện cá tính và quan điểm riêng biệt trên mạng xã hội.
'Manifest' là gì mà ai cũng thành tâm đến thế?
"Manifest" với giới trẻ không chỉ đơn thuần là mơ ước, đây là từ chỉ hành động mang tính tích cực, chủ động nhằm biến mong muốn thành hiện thực.
Giới trẻ Nhật Bản không còn làm việc đến chết
Không còn mặn mà với việc dành hết tuổi thanh xuân cho công việc và thăng tiến, bộ phận lớn người trẻ Nhật Bản ưu tiên sự cân bằng của công việc và cuộc sống.
Gen Z 'hồi sinh' loạt xu hướng làm việc ở thế kỷ trước
Âm thầm nghỉ việc, âm thầm thăng chức là những khái niệm được gen Z sử dụng nhiều, nhưng thực tế những điều này vốn tồn tại ở môi trường công sở từ các thế hệ trước.
Gen Z bỗng đua nhau xưng "bảnh" trên mạng xã hội, cùng với đó là "thắm", "đàm". Chúng đều có điểm chung là không phân biệt giới tính hay tuổi tác.