Trong bối cảnh thị trường lao động tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, dịch vụ “giả vờ đi làm” ngày càng lan rộng trong giới trẻ thất nghiệp ở Trung Quốc.
1.269 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh thị trường lao động tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, dịch vụ “giả vờ đi làm” ngày càng lan rộng trong giới trẻ thất nghiệp ở Trung Quốc.
Giá cà phê tăng vọt lên hơn 100.000 đồng/kg
Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.000-2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện, cà phê tại các tỉnh được giao dịch ở mức 99.700-100.200 đồng/kg.
Áp lực tiền bạc đi đôi với 'suy thoái tình dục' ở Trung Quốc
Thuật ngữ thịnh hành trên MXH Trung Quốc năm 2025 như "suy thoái tình dục", “tự thuyết phục bản thân đi làm” tiết lộ sự mệt mỏi, cô đơn của giới trẻ xứ tỷ dân ở đời sống hiện đại.
Cư dân mạng Trung Quốc nhung nhớ thời kỳ bùng nổ kinh tế
Trong bối cảnh triển vọng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về thời trang và văn hóa của giai đoạn nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thịnh vượng từ 20 năm trước.
Học sinh Trung Quốc bắt đầu 'ngó lơ' đại học tốp đầu
Nhiều học sinh Trung Quốc không còn ưu tiên vào các trường đại học hàng đầu, thay vào là những ngành học hứa hẹn cơ hội việc làm ổn định.
Trụ trì Thiếu Lâm Tự bị điều tra
Từng được gọi là “nhà sư CEO”, trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín lại đối mặt bê bối khi bị nghi ngờ biển thủ tài sản và duy trì quan hệ với nhiều phụ nữ.
Trường mẫu giáo Trung Quốc bị tố cho trẻ ăn thực phẩm nhiễm chì
Một trường mẫu giáo ở Cam Túc, Trung Quốc, bị phát hiện dùng màu công nghiệp có hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần tiêu chuẩn, khiến hàng loạt trẻ em nhập viện cấp cứu.
Toàn cảnh khốn khó của du lịch Thái Lan
Sau giai đoạn phục hồi ấn tượng sau Covid-19, ngành du lịch Thái Lan bắt đầu chững lại. Đà tăng trưởng đảo chiều do thiếu hụt lượng lớn du khách Trung Quốc.
7-Eleven, GS25 Bắc tiến, quyết đấu Circle K
7-Eleven, GS25 chấp nhận thuê các mặt bằng đắc địa ở Hà Nội với giá 100-200 USD/m2/tháng, đắt ngang thuê khu vực trung tâm Tokyo, để cạnh tranh với Circle K.
Thế hệ làm 3 nghề mới đủ kiếm ăn ở Trung Quốc
Giới trẻ Trung Quốc ngày càng chật vật trong việc tìm kiếm việc làm ổn định. Một bộ phận đang sống bằng những công việc tay trái chắp vá nhằm có được thu nhập tốt để trang trải.
Vì sao nhiều người Trung Quốc ngập trong nợ nần?
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
'Gã khổng lồ' trà sữa vượt mặt Starbucks ở Trung Quốc
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Bí mật đằng sau 'thủ phủ AI' tại Trung Quốc
Từ sân sau một ngôi nhà ở Hàng Châu, cộng đồng startup trẻ Trung Quốc đang âm thầm nuôi giấc mơ tạo ra thế hệ AI kế tiếp giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Trào lưu đi bar xem bói ở Bắc Kinh
Trong thời đại ám ảnh bởi cải thiện bản thân và sự bất an triền miên, giới trẻ Trung Quốc rủ nhau đến quán bar bói toán để nhâm nhi đồ uống, tìm câu trả lời cho tương lai.
Cơn sốt bói toán trong giới trẻ Trung Quốc
Giữa áp lực kinh tế và nỗi bất an về tương lai, nhiều người trẻ Trung Quốc đang tìm đến bói toán như một cách giải tỏa và kết nối lại với văn hóa truyền thống.
Trào lưu khẩu trang lá sen tại Trung Quốc
Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, giới trẻ Trung Quốc đang tìm cách bảo vệ làn da theo cách không thể độc đáo hơn: dùng lá sen làm khẩu trang chống nắng.
Đằng sau chiến dịch influencer du lịch 'triệu đô' của Bắc Kinh
Hiệu quả hơn cả “ngoại giao gấu trúc”, Trung Quốc tận dụng các influencer toàn cầu để quảng bá hình ảnh quốc gia.
Sự thật về bản CV nhét trong hộp bánh đang viral MXH
Câu chuyện giả làm shipper gửi CV kèm hộp bánh donut đến CEO ở Thung lũng Silicon cách đây gần 10 năm đang gây sốt trở lại, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang chật vật tìm việc.
'Tiệc tỉnh táo', không say vẫn về thành trend ở Singapore, Thái Lan
Áp lực chi phí sinh hoạt khiến Gen Z Singapore và các khu vực lân cận từ bỏ lối sống nightlife đắt đỏ, chọn những bữa tiệc ban ngày, thưởng thức các thức uống không cồn.
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới