Vì sao Porsche dần bị 'ghẻ lạnh' tại Trung Quốc?
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
1.039 kết quả phù hợp
Vì sao Porsche dần bị 'ghẻ lạnh' tại Trung Quốc?
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
Bộ Ngoại giao Mỹ xóa Tesla khỏi danh sách mua xe bọc thép
Bột Ngoại giao Mỹ đã xóa tên Tesla khỏi danh sách giao dịch mua xe bọc thép trị giá 400 triệu USD, ngay cả khi ông chủ hãng ôtô Elon Musk là đồng minh thân thiết của ông Donald Trump.
Tiềm lực Thaco, Hòa Phát thế nào để làm đường sắt cao tốc 67 tỷ USD
Thaco và Hòa Phát được Thủ tướng giao tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với tiềm lực công nghiệp hàng đầu, các tập đoàn khẳng định có thể giải quyết nhiệm vụ này.
Ngành nhôm thép toàn cầu ra sao trước lệnh áp thuế 25% của ông Trump?
Lệnh thuế 25% của Mỹ đối với thép và nhôm nhập khẩu đã khiến thị trường tài chính và thương mại toàn cầu rối loạn, với nguy cơ nhiều quốc gia đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng.
Thế khó của doanh nghiệp Bắc Mỹ khi ông Trump mạnh tay áp thuế
Thuế quan mới của ông Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc có thể làm xáo trộn các ngành công nghiệp, gây thêm áp lực chi phí lên doanh nghiệp Bắc Mỹ thay vì các nước xuất khẩu.
VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Hơn 46.000 ôtô điện bán ra mỗi ngày trên toàn cầu
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Hãng xe nào bán chạy nhất Việt Nam?
VinFast lần đầu vượt qua các đối thủ như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi, Ford để trở thành hãng xe có doanh số tốt nhất Việt Nam trong năm 2024.
Xe nào 'gánh vác' doanh số cho hãng ôtô trong năm 2024?
Ford Ranger, Mitsubishi Xpander hay Hyundai Accent là những cái tên ghi nhận doanh số tốt nhất của hãng tại Việt Nam trong năm 2024.
Xe Nhật áp đảo top ôtô bán chạy nhất năm 2024
Danh sách 10 ôtô bán chạy nhất năm 2024 có đến 6 mẫu xe Nhật Bản, 2 đại diện Hàn Quốc cùng với 2 mẫu xe của hãng ôtô Mỹ.
Ôtô điện có dễ cháy hơn xe xăng?
Thông tin về cháy xe điện thường xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên tỷ lệ hỏa hoạn ở loại phương tiện này là không cao hơn ôtô động cơ đốt trong.
Cuộc thử nghiệm mờ ám ở Puerto Rico
Theo Mike Gaskins, vào những năm 1950, khi thuốc tránh thai mới ra đời, các công ty dược phẩm đã cho những phụ nữ nghèo ở Nam Mỹ dùng thử chúng mà không nói rõ với họ về các tác dụng phụ.
Xiaomi mất 9 tháng để bán được 130.000 xe điện SU7
Trong 45 ngày gần nhất, Xiaomi đã bàn giao hơn 30.000 xe điện SU7 cho khách hàng Trung Quốc.
Trung Quốc sắp đạt cột mốc quan trọng với xe điện
Doanh số xe điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua lượng tiêu thụ ôtô động cơ đốt trong vào năm sau, sớm 10 năm so với kế hoạch ban đầu.
Tự xây trạm sạc Tesla - nước cờ sáng suốt của tỷ phú Elon Musk
Một trong những ưu thế của gã khổng lồ xe điện Tesla đến từ hệ thống trạm sạc "độc quyền" Tesla Supercharger trên toàn cầu.
'Bắt tay' hay chịu mua lại, cách sinh tồn của nhiều hãng ôtô lớn
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Đâu là hãng xe lớn nhất thế giới hiện tại?
Với mức vốn hóa thị trường khổng lồ thừa hưởng từ Elon Musk, không ngạc nhiên khi Tesla bỏ xa những ông lớn còn lại.
Nhóm xe hiếm hoi 'sẩy chân' tại Việt Nam trong tháng doanh số lập đỉnh
Phân khúc xe hybrid ở Việt Nam chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm giữa lúc toàn thị trường xác lập đỉnh doanh số mới từ đầu năm.
Đủ mặt sedan mới ra mắt, không phải chiếc nào cũng 'hot'
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Các hãng xe ở châu Âu đang bị 'ép' bán xe điện?
Nếu không bán đủ số lượng xe điện để đạt chỉ tiêu khí thải, các hãng xe tại châu Âu có thể nhận án phạt lên đến 13 tỷ EUR.