Diện mạo thị trường xe điện Việt giờ ra sao?
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
1.101 kết quả phù hợp
Diện mạo thị trường xe điện Việt giờ ra sao?
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Suzuki Victoris ra mắt - SUV 'đầu bảng' của hãng ở Ấn Độ
Có kích thước không quá vượt trội nhưng sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hiện đại, Suzuki Victoris được định vị như mẫu xe flagship của hãng tại Ấn Độ.
CEO hãng ôtô, công nghệ nào nhận lương cao nhất thế giới năm qua?
Điều bất ngờ là Elon Musk, CEO của Tesla lại không xuất hiện trong bảng xếp hạng nhà lãnh đạo thương hiệu có lương cao nhất năm.
Lý do Bộ Công Thương đề xuất toàn bộ ôtô, xe máy dùng xăng E10 từ 2026
Bộ Công Thương đề xuất từ năm 2026 toàn bộ xăng bán ra trên thị trường sẽ là xăng E10, tiến tới E15 từ năm 2031, với kỳ vọng giảm mạnh phát thải và vẫn đảm bảo an toàn cho động cơ.
Việt Nam chi hơn 100 tỷ USD mua hàng Trung Quốc trong 7 tháng
Chỉ sau 7 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng Trung Quốc đạt tới hơn 100 tỷ USD. Con số này tăng thêm hơn 21 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Cách nào chặn cửa doanh nghiệp 'ma' được tặng siêu xe?
Đề xuất siết đối tượng nhập khẩu ôtô biếu tặng của Bộ Công Thương là cần thiết để khắc phục những kẽ hở trong thời gian qua. Song, khi soi chiếu vào thực tế, vẫn còn nhiều khoảng trống chưa được...
TP.HCM trình đề án chuyển đổi xe điện toàn bộ tài xế trong tháng 9
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Sẽ có gì hay ở triển lãm ôtô xe máy Việt Nam năm tới?
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Xe điện là xu hướng hỗn loạn nhưng 'không thể đảo ngược'
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Bài toán trạm sạc công cộng ở Việt Nam dần có lời giải
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Hé lộ chiêu trò 'bơm thổi' doanh số của các hãng ôtô Trung Quốc
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Đối thủ Porsche Taycan chạy thử trên đường
Polestar 5 sẽ là cái tên cạnh tranh trực tiếp với Audi e-tron GT, Porsche Taycan và mẫu xe sắp ra mắt của Mercedes-AMG.
Vì sao các hãng xe 'xoay trục' khi ra mắt ôtô điện tại Việt Nam
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Lốp xe chạy đua thế nào theo xu thế điện hóa tại Việt Nam?
Các hãng lốp đang đẩy mạnh giới thiệu những dòng lốp chuyên biệt hoặc nâng cấp sản phẩm đa dụng để phù hợp hơn với đặc tính của xe điện.
Hơn 8.400 ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa tháng
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
EU đề xuất cấm cho thuê xe xăng, Thủ tướng Đức 'quay xe' phản đối
Đề xuất này bị cảnh báo có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường thuê xe và cả nhóm khách du lịch tại các quốc gia châu Âu.
Ôtô Trung Quốc mất bao lâu để phát triển một mẫu xe mới?
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Loạt ôtô điện được lòng giới tài xế dịch vụ
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
VinFast giao gần 11.400 ôtô điện một tháng
Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6 là VF3 với 3.667 xe được bàn giao, xếp sau là VF 5 với 3.060 xe.
Siết xuất khẩu đất hiếm là 'con dao 2 lưỡi' với Trung Quốc
Trung Quốc siết xuất khẩu đất hiếm để gây sức ép thương mại với Mỹ. Song, nhiều doanh nghiệp nội địa nước này cũng chịu thiệt hại vì chính loại "vũ khí" này.