1/3 nhân sự Mỹ 'bóc phốt' sếp và công ty trên MXH
Nhiều người lao động Mỹ công khai bày tỏ bất mãn về cấp trên và công việc. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong quan hệ lao động, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
176 kết quả phù hợp
1/3 nhân sự Mỹ 'bóc phốt' sếp và công ty trên MXH
Nhiều người lao động Mỹ công khai bày tỏ bất mãn về cấp trên và công việc. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong quan hệ lao động, đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Thế hệ chỉ ăn trưa ở văn phòng cũng thấy tội lỗi
47% Gen Z được hỏi cho biết họ bỏ qua bữa trưa ít nhất 2 lần/tuần mặc dù 50% công nhận đó là phần tuyệt vời nhất trong ngày làm việc, theo Khảo sát Bữa trưa của ezCater.
Giữa "cơn bão sa thải" tiếp tục càn quét thị trường lao động Mỹ, thế hệ trẻ tại xứ cờ hoa chật vật tìm kiếm sự ổn định và loay hoay với gánh nặng nợ nần.
Thế hệ Z có đang lạc lõng trong thị trường lao động?
Bằng việc sử dụng AI, học sinh cấp 2 và sinh viên đại học đều có thể giải được bài toán cao cấp. Chỉ số thông minh không là yếu tố duy nhất mà gen Z cần phải có khi tham gia thị trường lao động.
Chỉ lương 8 số không đủ níu chân nhân sự TP.HCM
Nhiều nhân sự Gen Z tại TP.HCM, Hà Nội ưu tiên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, song sẵn sàng "nhảy việc" nếu không còn cơ hội phát triển, bất chấp lương thưởng cao.
Lý do loạt công ty sa thải Gen Z
Các công ty Mỹ đuổi việc nhân viên Gen Z chỉ sau một vài tháng làm việc. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng lỗi không hẳn chỉ ở những người lao động trẻ tuổi.
CEO Mỹ: 'Không ai hướng dẫn Gen Z phải làm thế nào cho đúng'
Theo CEO Glenn Fogel, thay vì lo lắng về Gen Z, công ty nên hướng dẫn và hỗ trợ họ tại nơi làm việc. Thế hệ này vốn gặp khó khi gia nhập lực lượng lao động ở giai đoạn Covid-19.
Trẻ hóa nhân sự là một trong những chiến lược phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với hơn 7.600 nhân sự, PNJ đã triển khai đổi mới mô hình quản trị và “tái tạo” từng phòng ban.
Sếp ở TP.HCM, Hà Nội bỏ tiền túi để 'giữ chân' nhân sự Gen Z
Từ bỏ tiền túi tổ chức ăn nhậu đến chia sẻ nhiều hơn về đời sống tư, cấp lãnh đạo của một số công ty TP.HCM, Hà Nội đang tìm cách thu hút nhân sự trẻ, hạn chế tình trạng nhảy việc.
Thấy gì từ lời chúc 'làm ít, kiếm tiền nhiều' của Kim Ji-won?
Lời chúc "làm việc ít hơn mà vẫn kiếm nhiều tiền" của diễn viên Kim Ji-won thể hiện mong muốn giảm giờ làm nhưng vẫn duy trì, thậm chí gia tăng thu nhập, của nhân sự trẻ.
Chuyên gia HR: 'Nói Gen Z thiếu gắn bó là không thỏa đáng'
Quyết định chuyển đổi công việc nhanh chóng của một bộ phận nhân sự Gen Z đến từ nhận thức tốt về giá trị bản thân, phúc lợi không xứng đáng và tình trạng thiếu sự ghi nhận.
Người trẻ TP.HCM, Hà Nội than trời vì 'áp lực kép', quyết độc thân
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".
Điều người trẻ gây khó chịu nhất ở chốn công sở
Thế hệ nhân viên lớn tuổi có thể phàn nàn về thói quen làm việc của người trẻ. Nhưng chính những thay đổi này thúc đẩy sự phát triển của một nơi làm việc lành mạnh hơn.
Cửa hàng gây bão mạng khi tuyên bố: 'Đừng thuê Gen Z làm việc'
Thông báo đóng cửa của một cửa hàng ở nước ngoài, đi kèm với tuyên bố từ nay sẽ không thuê Gen Z làm việc, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.
Đi sớm về khuya không giúp phát triển sự nghiệp
Chuyên gia khuyến khích tập trung vào phát triển các mối quan hệ công việc có ý nghĩa và đặt giới hạn rõ ràng để thăng tiến thay vì chăm chỉ vào làm sớm, tan làm muộn.
Email rất khác kể từ khi gen Z đi làm
Thay vì đi theo lối trang trọng giống như thế hệ trước, nhiều lao động gen Z sử dụng từ lóng, từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc trong email công việc của mình.
Chiến lược giúp Ajinomoto đạt giải thưởng nhân sự châu Á 2024
Chính sách dinh dưỡng, sức khỏe, đãi ngộ hấp dẫn… khẳng định nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc nâng cao nguồn nhân lực, tạo dựng nơi làm việc lý tưởng cho người lao động.
Tranh cãi nhân viên TP.HCM 'bật sếp', từ chối trả lời email vào thứ 7
Bài viết chỉ trích nhân viên từ chối nhận email ngoài giờ hành chính của nhà sáng lập công ty giáo dục ở TP.HCM gây tranh cãi trên MXH, khiến nhiều nhân sự bất bình.
Gen Z cạn lòng tin với KOC, KOL
Nghiên cứu mới nhất cho thấy influencer đã mất lòng tin của các khách hàng gen Z khi liên tục quảng bá cho những sản phẩm kém chất lượng.
Gen Z mất việc vì một thói quen khó bỏ
Thói quen đi làm muộn, dù là muộn 5-10 phút, khiến nhiều lao động gen Z bị đánh giá thấp, thậm chí bị sa thải.