Nhịn ăn trưa để tiết kiệm tiền lương
Do giá bữa trưa tại nơi làm việc tăng hơn 26% trong một năm qua, nhiều nhân viên trẻ ở Mỹ chấp nhận “đói bụng” để tiết kiệm chi tiêu, dù mệt mỏi và suy giảm hiệu suất làm việc.
377 kết quả phù hợp
Do giá bữa trưa tại nơi làm việc tăng hơn 26% trong một năm qua, nhiều nhân viên trẻ ở Mỹ chấp nhận “đói bụng” để tiết kiệm chi tiêu, dù mệt mỏi và suy giảm hiệu suất làm việc.
Giữa nhịp sống nhanh và áp lực tài chính, phụ nữ đang chọn cách chăm sóc bản thân mỗi ngày một cách thông minh, tiết kiệm và đủ để giữ tinh thần tươi mới trong mọi hoàn cảnh.
Tại Thượng Hải, các buổi “coffee rave” đang trở thành lựa chọn mới của giới trẻ yêu lối sống năng động, kết hợp cà phê, âm nhạc và giao lưu buổi sáng thay cho tiệc đêm say xỉn.
Mệt mỏi với những cuộc hẹn hò thoáng qua, nhiều phụ nữ trẻ chọn rút lui khỏi đời sống tình dục, tự chữa lành trong thế giới ngày càng cởi mở với sự thân mật thể xác.
Sáng 12/10, hơn 12.000 vận động viên trong và ngoài nước đã chính thức xuất phát chinh phục VPBank Đất Sen hồng Music Marathon 2025, Đồng Tháp.
Giới trẻ mở tài khoản chung để vừa tiết kiệm vừa gắn kết tình bạn. Trào lưu chia sẻ tài chính dù mang lại trải nghiệm mới nhưng cũng tiềm ẩn những thách thức gây rạn nứt tình bạn.
Hãng túi xách lâu đời của Mỹ đang thử sức với chuỗi quán cà phê kết hợp bán hàng, tạo thêm lý do để nhóm khách hàng Gen Z quay lại thường xuyên hơn.
Nhiều người trẻ tại các đô thị lớn lo ngại áp lực tài chính, không đặt nặng mục tiêu mua nhà, đầu tư cho học tập, sức khỏe và phụng dưỡng bố mẹ.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Hành trình làm giàu của triệu phú tự thân Vivian Tu, tác giả "Rich AF: The Money Mindset That Will Change Your Life", đã truyền cảm hứng cho nhiều người, theo CNBC.
Từ các món đồ chơi như LEGO, Labubu đến các buổi hòa nhạc, văn hóa tự thưởng (treatonomics) tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ bất ổn.
Theo dữ liệu từ Insurify, chi phí bảo hiểm xe điện tại Mỹ hiện cao hơn gần 50% so với xe xăng, với Tesla đứng đầu danh sách các mẫu xe đắt đỏ nhất khi mua bảo hiểm.
"Đám cưới" với quy mô hơn 20 bàn, khoảng 100 khách mời tổ chức tại nhà hàng lẩu Haidilao (Hà Nội) khiến nhiều người ngạc nhiên. Thực chất, đây chỉ là bữa tiệc liên hoan của một công ty.
Từ đồ hiệu đến trải nghiệm độc quyền, Becca Bloom, Chloe Liem và Mei Leung đưa cuộc sống xa xỉ của giới siêu giàu lên TikTok, giúp các thương hiệu hiểu hơn về tệp khách hàng của họ.
Sau 100 năm, câu lạc bộ sách đăng ký thành lập năm 1926 đã tìm ra cách thu hút một thế hệ độc giả mới, theo Fast Company.
Giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc chững lại, giới trung - thượng lưu đã chuyển sang mua sắm hàng hiệu đã qua sử dụng vừa giữ được đẳng cấp, vừa thắt chặt chi tiêu.
Unilever Food Solutions lần đầu công bố 4 xu hướng ẩm thực toàn cầu tại Việt Nam, mở ra định hướng mới cho bếp Việt trong kỷ nguyên cá nhân hóa và sáng tạo trải nghiệm.
“Smart Generation” mô tả thế hệ tiêu dùng thông minh - những người chi tiêu có chọn lọc và đầu tư vào điều thật sự giá trị.
Được vinh danh với 3 giải thưởng quốc tế trong năm nay, CIMB Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng uy tín hàng đầu.
Một số nhân sự sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác như ăn trưa miễn phí, làm việc từ xa hay thưởng năm chỉ để hưởng một "ngày nghỉ tình dục".