Các hãng xe chạy đua trước hạn siết đất hiếm của Trung Quốc
Trước nguy cơ thiếu hụt linh kiện và đóng cửa nhà máy, các hãng xe lớn đang tìm mọi cách đảm bảo nguồn cung đất hiếm khi Trung Quốc siết chặt kiểm soát xuất khẩu từ đầu tháng 11.
253 kết quả phù hợp
Trước nguy cơ thiếu hụt linh kiện và đóng cửa nhà máy, các hãng xe lớn đang tìm mọi cách đảm bảo nguồn cung đất hiếm khi Trung Quốc siết chặt kiểm soát xuất khẩu từ đầu tháng 11.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu cảnh báo nguy cơ đối mặt với gián đoạn sản xuất nghiêm trọng nếu tranh chấp liên quan đến Nexperia không sớm được giải quyết.
Chery công bố pin thể rắn với mật độ năng lượng 600 Wh/kg, mức cao hàng đầu ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
Trên thị trường phái sinh, gần 20 tỷ USD tài khoản của người đánh “future” bốc hơi trong vòng 24 giờ gần nhất, kỷ lục mới trong ngành.
Giá Bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới - giảm không phanh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế lên đến 100% đối với hàng hóa Trung Quốc.
Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ áp dụng mức thuế mới 100% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, cao nhất trong các mức thuế mà họ hiện phải chịu, bắt đầu từ ngày 1/11.
Trong bối cảnh nhu cầu xe điện tại châu Âu chững lại và chi phí toàn cầu gia tăng, Mercedes-Benz Group đang đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Hungary, biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất...
Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu GDP bình quân tăng trên 8%/năm thời kỳ 2021-2030. Đến năm 2030, GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 8.500 USD.
CEO Lei Jun cho biết Xiaomi đã mua 3 chiếc Tesla Model Y hồi đầu năm, tháo rời từng bộ phận để nghiên cứu.
Ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc đang chuyển sang cách sản xuất kiểu dây chuyền ôtô: linh kiện chỉ được đưa vào lắp ráp khi cần, nhờ đó tên lửa và vệ tinh có thể sản xuất hàng loạt nhanh hơn, rẻ...
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.