Thấy gì khi người trẻ Mỹ đổ xô làm thợ điện, sửa ống nước
Giữa chi phí giáo dục leo thang và nỗi lo AI chiếm hết việc làm, ngày càng nhiều Gen Z cân nhắc bỏ văn phòng để làm các công việc tay chân như thợ điện, thợ sửa ống nước...
124 kết quả phù hợp
Giữa chi phí giáo dục leo thang và nỗi lo AI chiếm hết việc làm, ngày càng nhiều Gen Z cân nhắc bỏ văn phòng để làm các công việc tay chân như thợ điện, thợ sửa ống nước...
Thay vì cưới sớm để cùng nhau xây dựng, người trẻ Mỹ ngày nay chọn “capstone marriage”, chỉ kết hôn sau khi đã đạt những cột mốc lớn trong đời.
Phòng xông hơi với mức giá từ 50 USD/buổi đang được giới start-up Mỹ xem như “sân chơi” mới để gặp gỡ, mở rộng quan hệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Nhân viên marketing Angelisa Cuniff cũng giống nhiều người trẻ Mỹ, vật lộn với các khoản nợ tín dụng và chi tiêu mất kiểm soát dù có thu nhập 6 số.
Can thiệp thẩm mỹ xoá bọng mắt từng là lựa chọn của những người trung niên, giờ đây thu hút phụ nữ 20-30 tuổi với mong muốn có đôi mắt “không mệt mỏi”, "già trước tuổi".
Khảo sát Bank of America cho thấy nhiều Gen Z Mỹ cắt giảm hẹn hò, ưu tiên tiết kiệm và trả nợ khi chi phí sinh hoạt leo thang và lạm phát ngày càng rõ nét.
Giá nhà tăng cao khiến nhiều người trẻ Mỹ, đặc biệt là Gen Z, chọn mua chung với bạn bè hoặc người thân thay vì tự mua, dù hình thức này đi kèm nhiều thách thức.
Thay vì dùng toilet đúng chức năng, ngày càng nhiều người trẻ Mỹ chọn "cắm trại trong nhà vệ sinh" để tìm sự yên tĩnh, đối diện với bản thân và tạm thoát khỏi áp lực cuộc sống.
Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ tiết lộ nhiều người đang mất hứng thú với tình dục hơn bao giờ hết, trong đó nhóm trẻ tuổi dẫn đầu xu hướng.
Tham gia nhiều podcast theo lời khuyên từ con trai út đã giúp Donald Trump giành được sự ủng hộ lớn từ nhóm cử tri Gen Z.
Theo nghiên cứu, người trưởng thành ở Mỹ ngày càng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, không còn hứng thú với những cuộc vui tại quán bar từ sau đại dịch Covid-19.
Nam giới ở độ tuổi dưới 30 tại Mỹ ngày càng cho thấy sự thụt lùi so với phụ nữ cùng tuổi. Nhiều người thất nghiệp, vẫn sống cùng bố mẹ và cảm thấy cô đơn.
Chán khoe iPhone 16 hay túi xách hàng hiệu, nhiều người trẻ Mỹ thể hiện độ chịu chi bằng hộp ngũ cốc 53 USD hay bịch khoai tây chiên 45 USD.
Gen Z và thế hệ Millennials thường sử dụng chiêm tinh học để lựa chọn công việc, nghỉ việc, đánh giá sếp và đồng nghiệp, coi đây là nguồn tham khảo đáng tin cậy.
Không còn mấy mặn mà với việc làm trong Thung lũng Silicon, nhiều sinh viên Mỹ bắt đầu tìm kiếm công việc liên quan đến chính phủ hay thuộc lĩnh vực y tế.
Dù tiếp cận với các công cụ tài chính tốt hơn và công việc linh hoạt, nhiều người trẻ Mỹ vẫn phải vật lộn với chứng rối loạn tiền bạc, tình trạng lo lắng quá mức về tài chính.
Chi phí làm đẹp đang là gánh nặng tài chính cho nhiều người trẻ Mỹ. Các khoản chi hàng tháng có thể hơn 1.000 USD cho việc chăm sóc da, tập luyện, làm tóc và dinh dưỡng.
Khách hàng trẻ ở Mỹ đang sẵn sàng chi tiền cho nước hoa xa xỉ với số lượng chưa từng có, tạo tiền đề cho một thị trường dự kiến đạt 9 tỷ USD vào năm 2026.
Dù có công việc ổn định, David Nuñez (24 tuổi) vẫn sống chung với gia đình, bởi thu nhập không đủ chi trả chi phí thuê nhà đắt đỏ ở thành phố Tampa (Florida, Mỹ).
Sự xuất hiện của những sao mạng là thợ điện, thợ sửa ống nước Gen Z đang thúc đẩy xu hướng người trẻ chọn học nghề thay vì lấy bằng đại học ở xứ cờ hoa.