Từng bị chê 'tụt hậu', Toyota sắp khiến cả ngành xe điện đảo lộn?
"Chén thánh" của ngành công nghiệp xe điện là pin thể rắn, và Toyota dường như sắp nắm chắc được chìa khoá này.
24 kết quả phù hợp
"Chén thánh" của ngành công nghiệp xe điện là pin thể rắn, và Toyota dường như sắp nắm chắc được chìa khoá này.
Ducati trình làng bản thử nghiệm V21L với công nghệ pin thể rắn, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển môtô điện hiệu suất cao.
Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục mới khi mẫu EQS trang bị pin thể rắn lithium-metal hoàn thành hành trình 1.205 km từ Đức đến Thụy Điển mà không cần sạc.
MG4 EV nhận lượng đơn hàng lớn, buộc hãng phải tăng ca gấp để kịp sản xuất xe bàn giao cho khách.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
Đại diện SK On tin rằng pin thể rắn có thể trở thành vũ khí giúp ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc chiến thắng các đối thủ từ Trung Quốc.
Bên cạnh thiết kế hiện đại, MG4 EV thế hệ thứ hai được kỳ vọng là cú hích mới trong phân khúc xe điện giá rẻ với tùy chọn pin bán thể rắn hoàn toàn mới.
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
Nhiều khả năng chiếc MG4 EV mới sẽ được trang bị pin bán rắn (semi-solid-state), cho dung lượng cao hơn và độ an toàn tốt hơn pin LFP thông thường.
Mẫu xe được Mercedes-Benz lựa chọn để thử nghiệm pin thể rắn trên đường là EQS sedan.
Thông tin từ MG cho hay xe điện mới của hãng sẽ trang bị gói pin thể bán rắn làm tiêu chuẩn. Nâng cấp này không làm tăng giá xe.
Dòng pin thể rắn hợp tác giữa Mercedes-Benz với Factorial dự kiến sẵn sàng trang bị cho xe điện trước năm 2030.
IM cùng với MG và các thương hiệu con của tập đoàn SAIC sẽ sớm được tiếp cận công nghệ pin thể rắn cho ôtô điện.
Hyper Force là một trong 5 dòng xe concept điện Hyper của Nissan. Mẫu xe này được cho là phiên bản xem trước của Nissan GT-R thuần điện trong tương lai.
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Bộ pin mới trên Nio ET7 cho phép mẫu xe điện của hãng này thực hiện xuyên suốt hành trình từ Thượng Hải đến Hạ Môn mà không cần dừng sạc.
Ngày 21/4, VinES công bố hoàn tất ký kết thỏa thuận hợp tác với StoreDot để phát triển sản phẩm pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện.
StoreDot, startup dẫn đầu công nghệ sạc pin siêu nhanh (XFC) tuyên bố xe điện sẽ chỉ mất 5 phút để sạc đầy tầm vận hành khi sử dụng công nghệ pin silicon của thương hiệu.
Khoản đầu tư này nhằm mục đích phát triển nền tảng mới dành riêng cho xe điện của hãng.