Starbucks bán bớt mảng kinh doanh tại Trung Quốc giá 4 tỷ USD
Thương vụ của Starbucks đánh dấu một trong những lần thoái vốn giá trị nhất của doanh nghiệp tiêu dùng toàn cầu tại Trung Quốc trong những năm gần đây.
903 kết quả phù hợp
Thương vụ của Starbucks đánh dấu một trong những lần thoái vốn giá trị nhất của doanh nghiệp tiêu dùng toàn cầu tại Trung Quốc trong những năm gần đây.
Chỉ với khoảng 10.000 USD, UAV cảm tử Feilong-300D của Trung Quốc được quảng bá có thể bay 1.000 km, né phòng không và tấn công chính xác, trở thành “vũ khí răn đe” mới trong chiến tranh hiện đại.
Từ ngày 1/11, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức khai thác chuyến bay charter từ Thâm Quyến (Trung Quốc), đánh dấu sự tăng trưởng trở lại của khách Trung Quốc.
Nhà hàng Trung Quốc gây sốt mạng xã hội khi cho nhân viên hóa thân thành các nhân vật trong tiểu thuyết "Anh hùng xạ điêu", biểu diễn kungfu phục vụ khách hàng.
Từng là điểm đến rẻ, đẹp và gần, Campuchia giờ đây khiến du khách châu Á - Thái Bình Dương dè chừng sau hàng loạt vụ lừa đảo, bắt cóc và cảnh báo an ninh.
Tại Thượng Hải, các buổi “coffee rave” đang trở thành lựa chọn mới của giới trẻ yêu lối sống năng động, kết hợp cà phê, âm nhạc và giao lưu buổi sáng thay cho tiệc đêm say xỉn.
Khuyến cáo “tránh các chuyến đi không cần thiết” tới tỉnh Trat (Thái Lan) của Bộ Ngoại giao Anh kéo theo làn sóng hủy tour từ châu Âu, đe dọa thiệt hại 700 triệu baht mùa cao điểm.
Vincom Retail là nhà phát triển BĐS bán lẻ duy nhất tại Việt Nam chiến thắng ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025.
Giữa tháng 10, cỏ lau bắt đầu phủ trắng các triền đồi ở Bình Liêu (Quảng Ninh). Du khách Việt Thái chọn đi sớm để tránh đông đúc, tận hưởng "một chiều biên giới đẹp tuyệt vời".
Khoảng 200 “Công Mậu” vừa kiểm soát chuột, vừa tương tác với du khách, trở thành điểm nhấn thu hút tại Tử Cấm Thành (Trung Quốc).
Nữ du khách Trung Quốc gây "bão" mạng xã hội khi chia sẻ trải nghiệm uống nước bằng ống hút rau muống tại một quán cơm ở TP.HCM.
Từ thảo nguyên Nội Mông đến bán đảo Liêu Đông, Trung Quốc bước vào mùa thu rực rỡ nhất trong năm. Khắp nơi, sắc lá đổi màu cuốn hút du khách tìm về.
Thái Lan thừa nhận không còn giữ vị thế "người khổng lồ du lịch" trước sự trỗi dậy của các đối thủ mới, đặt mục tiêu thu hút thêm 2-3 triệu lượt khách Trung Quốc trong 4 tháng tới.
Trong khi Mỹ tăng phí H-1B tới 100.000 USD, từ ngày 1/10, Trung Quốc sẽ tung visa K cho phép nhập cảnh và làm việc không cần bảo trợ, mở cửa mạnh mẽ để lôi kéo nhân tài quốc tế.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
Một người đàn ông ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc nhặt được 2kg vàng, trị giá gần 2 triệu tệ (khoảng 7,4 tỷ đồng), nhưng hoàn toàn “không gợn lòng tham”, mang nộp cho cảnh sát giao thông.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.