Người mua xe điện tại Mỹ vẫn có thể hưởng tín dụng thuế sau tháng 9
Sở Thuế vụ Mỹ cho biết người mua xe điện vẫn có thể hưởng tín dụng thuế dù thời điểm bàn giao sau hạn chót vào cuối tháng 9 này.
1.246 kết quả phù hợp
Người mua xe điện tại Mỹ vẫn có thể hưởng tín dụng thuế sau tháng 9
Sở Thuế vụ Mỹ cho biết người mua xe điện vẫn có thể hưởng tín dụng thuế dù thời điểm bàn giao sau hạn chót vào cuối tháng 9 này.
Lễ duyệt binh quy mô lớn kỷ lục của Trung Quốc
Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng phát xít Nhật trong Thế chiến II của Trung Quốc chính thức diễn ra vào sáng 3/9 ở Quảng trường Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh.
Mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 5 lít/100 km liệu có làm khó xe xăng?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Đề xuất dừng sản xuất, nhập ôtô liên quan tiêu thụ nhiên liệu xăng
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Samco 'kẹt' 100 xe buýt CNG mới, lo ngại lặp lại với xe điện
Samco cho biết còn tồn gần 100 xe buýt CNG mới trị giá 200-300 tỷ đồng từ 2018, kiến nghị TP.HCM xử lý trước khi triển khai chương trình chuyển đổi sang xe điện.
Lý do Bộ Công Thương đề xuất toàn bộ ôtô, xe máy dùng xăng E10 từ 2026
Bộ Công Thương đề xuất từ năm 2026 toàn bộ xăng bán ra trên thị trường sẽ là xăng E10, tiến tới E15 từ năm 2031, với kỳ vọng giảm mạnh phát thải và vẫn đảm bảo an toàn cho động cơ.
Xăng cũng xuống cấp khi không sử dụng, xăng pha cồn tuổi thọ ngắn hơn
Xăng không pha Ethanol có thể để trong xe từ 3 đến 6 tháng, tuy nhiên xăng pha cồn như E10 có tuổi thọ chỉ từ 1 đến 3 tháng.
Động cơ tăng áp có cần thay dầu thường xuyên hơn?
Động cơ tăng áp ngày càng phổ biến nhờ ưu điểm về sức mạnh và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng đòi hỏi người dùng phải chăm sóc thường xuyên hơn để đảm bảo hiệu suất và độ bền.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Các quốc gia làm gì để phổ biến 'xăng pha cồn'?
Xăng E5, E10 hay thậm chí E20 đã dần được áp dụng tại nhiều quốc gia với các giải pháp khác nhau.
'Tài khoản giao thông' cần chuyển đổi để qua trạm thu phí là gì?
Người dùng cần sớm chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông để có thể lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng.
Xe điện là xu hướng hỗn loạn nhưng 'không thể đảo ngược'
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Ngoài khu trung tâm, những nơi nào ở TP.HCM dần cấm xe xăng?
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Khu vực nào ở TP.HCM dự kiến cấm đăng ký xe xăng từ năm 2026?
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Honda: 'Xe điện không phải là đích đến của chúng tôi'
Giám đốc Điều Hành Honda Australia cho biết thương hiệu không đặt cược tất cả vào xe điện, và xe hybrid mới là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Xe điện có thực sự cháy nhiều hơn xe xăng?
Nếu xét trên 1.000 xe đăng ký tại Ba Lan, ôtô điện và xe động cơ đốt trong sở hữu rủi ro cháy ngang nhau.
Phường Cửa Nam phản hồi thông tin ‘thí điểm cấm xe xăng’
UBND phường Cửa Nam (TP. Hà Nội) vừa có phản hồi liên quan một số nội dung về việc “Phường Cửa Nam sẽ cấm xe chạy xăng trong khu vực mình và hỗ trợ người dân chuyển sang xe điện".
Tốc độ cao ảnh hưởng thế nào đến tầm hoạt động của xe điện?
Dù xe điện ngày nay đã có thể đạt tầm hoạt động ấn tượng, các thử nghiệm thực tế cho thấy chỉ cần tăng tốc độ, quãng đường đi được có thể sụt giảm đáng kể so với con số lý thuyết được công bố.
Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
EV bùng nổ, nhưng hybrid mới là mẫu xe chiếm lĩnh thị trường này
Tại Ấn Độ, gần toàn bộ Toyota Hycross bán ra thị trường là phiên bản hybrid.