Không ưu đãi thuế, thị trường xe điện Mỹ sẽ sụp đổ
CEO Ford tin rằng khi chính sách ưu đãi thuế liên bang đã bị bãi bỏ, ôtô điện sẽ chỉ chiếm khoảng 5% thị phần xe mới ở Mỹ.
1.475 kết quả phù hợp
CEO Ford tin rằng khi chính sách ưu đãi thuế liên bang đã bị bãi bỏ, ôtô điện sẽ chỉ chiếm khoảng 5% thị phần xe mới ở Mỹ.
Porsche Cayenne Electric sẽ được trang bị màn hình cong ở trung tâm táp-lô, thiết kế liền mạch với màn hình ở ghế phụ.
Nhà sản xuất linh kiện ôtô hàng đầu thế giới Bosch vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 13.000 việc làm đến năm 2030, trong bối cảnh thị trường ôtô châu Âu ảm đạm và cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Nguồn cung một số mẫu ôtô điện của Volkswagen và Audi tại châu Âu dự kiến bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
PNJ vừa ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp liên quan ông Phạm Nhật Vượng gồm VinFast, GSM và V-Green để triển khai ưu đãi xe điện, taxi điện và trạm sạc.
Ford Mustang Hybrid từng được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2017.
Trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất châu Âu từ đầu năm, Tesla là cái tên duy nhất giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Cổ phiếu Porsche và Volkswagen đồng loạt lao dốc khi hãng xe thể thao Đức thừa nhận chiến lược phụ thuộc quá mức vào xe điện đã phản tác dụng, trong bối cảnh nhu cầu không theo kịp kỳ vọng.
Cùng với việc liên tục dùng tiền cá nhân tài trợ hoạt động cho VinFast, khối tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng liên tục gia tăng, hiện đã chạm mốc 15 tỷ USD.
Hà Tĩnh phê duyệt dự án khu nhà xưởng phụ trợ ôtô điện 21.401 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vũng Áng của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
YangWang U9 02 được nhà sản xuất ôtô Trung Quốc nhá hàng, nhiều khả năng sở hữu thông số kỹ thuật tương tự mẫu xe tiền nhiệm.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Nhu cầu ôtô điện tại châu Âu giảm sút khiến Ford phải thu hẹp quy mô hoạt động của nhà máy ở Đức, khiến khoảng 1.000 nhân sự có thể bị mất việc.
Hãng xe Đức cho rằng phím bấm vật lý vẫn quan trọng trên ôtô, nhất là núm xoay điều chỉnh âm lượng.
Nhiều nhà sản xuất ôtô chọn trang bị tay nắm cửa dạng ẩn cho xe điện để cải thiện phạm vi hoạt động. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này không được lòng khách hàng.
Lãnh đạo BYD cho biết sẽ sớm mang trạm sạc siêu nhanh 1.000 kW đến châu Âu, nhắm mục tiêu triển khai đến 300 trạm vào cuối năm sau.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.