Quốc gia mới nhất cho phép nhân viên ‘mặc kệ sếp’ sau giờ làm
Nhân viên Australia hiện có thể bỏ qua tin nhắn, email, cuộc gọi công việc nhờ luật quy định "quyền ngắt kết nối" ngoài giờ làm.
225 kết quả phù hợp
Quốc gia mới nhất cho phép nhân viên ‘mặc kệ sếp’ sau giờ làm
Nhân viên Australia hiện có thể bỏ qua tin nhắn, email, cuộc gọi công việc nhờ luật quy định "quyền ngắt kết nối" ngoài giờ làm.
Cuộc chiến quần đùi nơi công sở
Nhiều nhân viên Mỹ ủng hộ việc mặc quần short để thoải mái hơn, song vấp phải nhiều ý kiến phản đối cho rằng phong cách này không phù hợp với môi trường công sở.
Vì sao con người muốn có tầm ảnh hưởng?
Ảnh hưởng giữa người với người là lợi thế nhân sinh truyền lại trong ADN của chúng ta. Nó là thứ cho phép ta tập hợp, hợp tác, và tỏa ra khắp địa cầu.
Sợ phát khóc, ám ảnh khi từng là nạn nhân bị quay lén như Châu Bùi
Khi các công nghệ, công cụ quay lén trở nên tinh vi và dễ tìm mua, ngày càng nhiều phụ nữ trở thành nạn nhân của những chiếc camera siêu nhỏ, ở những nơi tưởng chừng riêng tư.
'Máy lắc chuột' giúp nhân viên đánh lừa sếp, giả vờ chăm chỉ làm việc
Thiết bị này được thiết kế để giúp con chuột luôn di chuyển dù bạn rời khỏi bàn làm việc. Nhưng nếu bị bắt quả tang, nguy cơ đuổi việc là rất cao.
Nhân viên cũ tố cáo ông Nguyễn Nhật Anh về hành vi quấy rối tình dục
Nhân viên cũ đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Nhật Anh, người tạm thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Nhã Nam, về "hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc và làm nhục người khác".
Cách đối phó với sếp hay soi mói
Thay vì chịu đựng sếp khó tính, hay phê bình và soi mói, nhân viên có thể biến những lời chỉ trích thành động lực và xây dựng mối quan hệ tích cực hơn với sếp.
Cái lợi khi đối xử tử tế với sếp, đồng nghiệp
Một định kiến cho rằng người dễ mến không có cơ hội thăng tiến do quá nhiệt tình, thường làm hài lòng người khác. Nhưng các chuyên gia phản đối điều này.
Gen Z bị đuổi việc chỉ sau 3 ngày
Calli Nguyen (24 tuổi, Mỹ) bị cho thôi việc sau 3 ngày làm marketing tại một spa thẩm mỹ. Cô cho rằng sếp là người bảo thủ, không chịu lắng nghe và hành xử thiếu tôn trọng.
Hé lộ email gây bất ngờ của Mark Zuckerberg
Email Mark Zuckerberg gửi cho cấp dưới lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người tranh luận liệu ông chủ Meta có phải là một người sếp độc hại.
Livestream bán hàng tới mức kiệt sức
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Khi 'cựu' freelancer lần đầu chấm công, có sếp
Sau vài năm làm freelance, ở tuổi 25, Thanh Ngọc (TP.HCM) mới học cách chấm công, kết thân với đồng nghiệp, báo cáo sếp khi trở thành nhân viên văn phòng.
Choáng khi làm việc với sếp Gen Z
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Sếp bất lực khi nhân viên 'lập sòng', cắn hạt dưa ngày đầu đi làm
Thịnh Trần (Hà Nội) không hài lòng khi 2/3 nhân sự đi làm trễ trong ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết. Nhưng anh ngại phê bình cấp dưới, tránh tạo cảm giác tiêu cực đầu năm.
Nghịch lý thưởng Tết của các tập đoàn công nghệ Hàn Quốc
Đầu năm 2024, xung đột giữa nhân viên và lãnh đạo về tiền thưởng ngày càng gia tăng trong nội bộ Big Tech. Trong khi có người được thưởng đậm 500%, nhiều người chỉ nhận 0%.
Nhân viên được công ty cho nghỉ phép vì buồn chán
Khi Trung Quốc trải qua cơn sốt du lịch mùa đông, một nhân viên đang chán nản vì nơi cô sống không có tuyết đã được sếp cho phép "nghỉ phép theo tâm trạng", theo SMCP.
Chọn đi hay ở lại khi sếp báo 'Năm nay không có thưởng Tết'?
Ngọc Thảo vội vàng sửa CV, tìm công việc mới khi doanh nghiệp thông báo năm nay không có thưởng. Trong khi đó, Minh Khôi sẵn sàng đồng hành với những khó khăn của công ty.
Sếp tuyên bố không thưởng Tết, nhân viên ồ ạt nghỉ việc rồi hối hận
Hai tuần sau khi thông báo không thưởng Tết, sếp đến công ty với "cả núi" tiền mặt, chia thưởng Tết âm, hàng loạt nhân viên đã nộp đơn nghỉ việc lòng đau như cắt.
5 điều sếp không nên nói với nhân viên
Bất kể trong ngành nghề, môi trường làm việc nào, có những chủ đề, thông tin mà cấp trên nên tránh thảo luận với nhân viên.
Thuật dụng người trong tâm lý học
Thuật dụng người là một ván cờ giống nhân viên nắm bắt tâm lý khách hàng, trong đó, hành vi khen ngợi là cách thức để mở ra cầu nối tốt nhất.