Mỹ giảm thuế quan cho ôtô, châu Âu thở phào
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
314 kết quả phù hợp
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
Ford Mustang Hybrid từng được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2017.
Hai vụ tai nạn chết người gần đây liên quan đến túi khí xuất xứ từ Trung Quốc đã khiến các cơ quan an toàn Mỹ phát đi cảnh báo khẩn về linh kiện giả, có nguy cơ phát nổ trong va chạm.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Sự cố có thể khiến đèn không hoạt động, hoặc tiếp tục sáng dù xe đã tắt máy.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố thêm chi tiết về khuôn khổ thương mại mới, bao gồm các mức thuế trong lĩnh vực ôtô, dược phẩm và chất bán dẫn.
CEO Jim Farley cho biết đang suy nghĩ nghiêm túc về khả năng phát triển một siêu xe địa hình với công suất đầu ra 1.000 mã lực.
Số đợt triệu hồi của Ford tại Mỹ từ đầu năm cao hơn gần 5 lần so với Chrysler.
Ford Mustang Mach-E ra mắt khách Việt với duy nhất phiên bản Premium AWD.
Để có được bán tải điện giá rẻ, Ford sử dụng kiến trúc điện 400 V cùng với gói pin dung lượng nhỏ.
Chevrolet Bolt EV mới sẽ sử dụng pin CATL nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi chờ đợi nhà máy pin LFP tại Mỹ đi vào hoạt động.
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Chính quyền Mỹ xóa bỏ khoản phạt dành cho các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở ra cơ hội để Big Three tập trung trở lại vào xe xăng.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ dự báo thiệt hại khoảng 2 tỷ USD trong năm nay do chi phí tăng cao.
Gần như toàn bộ án phạt với xe phát thải cao tại Mỹ đều được loại bỏ, vậy thời kỳ của những chiếc "muscle car" với động cơ V6, V8 liệu có trở lại?
Thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản giúp thuế nhập khẩu ôtô từ đất nước mặt trời mọc thấp hơn so với mức thuế đánh vào xe sản xuất ở Canada và Mexico.
General Motors dự báo khoản lỗ 4-5 tỷ USD cho cả năm 2025.
Bán tải ở Việt Nam là nơi các đại diện của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản gần như không có cơ hội chiến thắng, dù số lượng đại diện áp đảo.
Ford Explorer không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Đại lý cũng báo hết hàng, đề nghị khách chờ đến sớm nhất cuối năm nay.