BYD - từ lựa chọn cá nhân đến giải pháp kinh doanh bền vững
Hơn 500 xe điện BYD đã được các nhà xe và doanh nghiệp vận tải trên cả nước đưa vào khai thác, qua đó khẳng định vị thế tiên phong của BYD trong lĩnh vực vận tải xanh tại Việt Nam.
151 kết quả phù hợp
Hơn 500 xe điện BYD đã được các nhà xe và doanh nghiệp vận tải trên cả nước đưa vào khai thác, qua đó khẳng định vị thế tiên phong của BYD trong lĩnh vực vận tải xanh tại Việt Nam.
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Chỉ trong chưa đến 10 tháng, đã có gần 10 mẫu xe máy điện tháo rời pin được giới thiệu đến người dùng, ở đa dạng tầm giá.
Toyota phát triển bộ sạc riêng công suất gấp đôi sản phẩm trên thị trường, đồng thời triển khai chính sách khuyến khích mua kèm để gia tăng sức hút cho EV và PHEV.
Mô hình đổi pin vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi tính tiện dụng.
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
Tại quốc gia này, tổng số lượng trạm sạc pin công cộng còn nhiều hơn số lượng đầu bơm xăng, dù chưa tính đến các cổng sạc tại nhà.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Các mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đến cao cấp đều đang giảm giá và tặng kèm quà, chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm vào cuối năm.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Thị trường xe máy điện ở Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến mới, hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng xe.
Trong dự thảo lần 2 Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện, Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án về giá bán điện cho mục đích sạc xe điện.
Các mẫu xe máy điện hoán đổi pin của VinFast hỗ trợ tối đa 2 pin, mỗi pin cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 85 km/lần sạc.
Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, VinFast mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đến 34/34 tỉnh thành, đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện.
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Bên cạnh hãng xe điện nội địa, nhiều thương hiệu cũng đang tung các chương trình ưu đãi hàng chục triệu kích cầu mua sắm ôtô điện tại Việt Nam.
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.