Cuộc chiến giá xe điện lan rộng toàn cầu
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
53 kết quả phù hợp
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
Doanh số không khả quan là lý do Maserati tung ra đợt giảm giá 50.000 USD cho các mẫu xe điện tại thị trường Mỹ.
Bản cơ sở của Opel Frontera ở Đức có sẵn kẹp điện thoại di động tại trung tâm táp-lô, nơi thông thường sẽ bố trí màn hình thông tin giải trí.
Một số mẫu xe thuộc các thương hiệu Alfa Romeo, Fiat, Opel... sẽ bị tạm dừng sản xuất do sức bán kém tại châu Âu.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.
Sau nhiều lần bị trì hoãn kế hoạch ra mắt, bán tải thuần điện Ram 1500 REV đã chính thức bị khai tử bởi tập đoàn mẹ Stellantis.
Dodge điều chỉnh giá bán phiên bản thuần điện duy nhất còn lại của Charger Daytona MY 2026, nhiều khả năng do doanh số kém.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Chiếc xe cơ bắp thuần điện gặp nhiều lỗi, khiến chủ xe bực mình đến mức gọi chiếc xe là vô dụng.
Tại châu Âu, nhóm xe ôtô siêu nhỏ trở thành phương tiện phổ biến với người dân đô thị nhờ thiết kế nhỏ gọn, giá rẻ và không yêu cầu giấy phép lái xe khi sử dụng.
Đại diện Maserati tiết lộ hãng xe Italy có thể giới thiệu một mẫu xe flagship trang bị hộp số sàn ngay trong năm tới.
Chương trình tín dụng thuế trị giá 7.500 USD dành cho người Mỹ khi mua hoặc thuê xe điện mới sẽ chính thức kết thúc từ ngày 30/9.
Tập đoàn Stellantis một lần nữa bác bỏ tin đồn sẽ bán thương hiệu xe sang Maserati, bất chấp tình hình kinh doanh không mấy khả quan.
Dodge buộc phải điều chỉnh chiến lược khi Charger Daytona nhận phản hồi kém từ thị trường, trong bối cảnh chính sách ưu đãi xe điện tại Mỹ đang thay đổi.
Maserati và Alfa Romeo chuẩn bị bắt tay cùng nhau phát triển xe với mục tiêu cắt giảm chi phí, cải thiện doanh số.
Các trạm đổi pin của Ample cho phép đội xe Fiat 500e của Free2move loại bỏ thời gian "chết" khi chờ sạc xe.
Sau gần nửa năm cân nhắc, Stellantis mới tìm được CEO mới thay thế cho người tiền nhiệm Carlos Tavares từ chức vào tháng 12/2024.
Nhiều đại lý ở Mỹ đang bán Dodge Charger Daytona EV với ưu đãi hàng chục nghìn USD với kỳ vọng cải thiện doanh số.