Vì sao Ấn Độ được VinFast chọn làm nơi ra mắt xe, mở nhà máy?
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
136 kết quả phù hợp
Vì sao Ấn Độ được VinFast chọn làm nơi ra mắt xe, mở nhà máy?
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Chiến lược 'ngược dòng' xây dựng bản sắc toàn cầu của Geely
Với triết lý kinh doanh tư duy toàn cầu, linh hoạt theo thị trường, Geely đã xây dựng một đế chế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành ôtô thế giới.
Tăng trưởng xe điện toàn cầu đột ngột chững lại
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
CATL tạm ngừng khai thác mỏ lithium lớn ở Trung Quốc
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Xiaomi bán xe thế nào sau bão đặt hàng?
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Tăng trưởng doanh số ôtô tại Trung Quốc đang chậm lại
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Sản lượng của BYD sụt giảm lần đầu tiên sau 17 tháng
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Hé lộ chiêu trò 'bơm thổi' doanh số của các hãng ôtô Trung Quốc
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Bất chấp thuế nhập khẩu, hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là đích đến
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
Hãng xe Mỹ chịu ảnh hưởng bởi thuế quan dưới thời Tổng thống Trump
Chính sách thuế nhập khẩu 25% với ôtô được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất xe của Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo đang chỉ ra điều ngược lại.
Kết quả trái ngược khi Apple và Xiaomi làm xe điện
Xiaomi, thương hiệu smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng đã bàn giao thành công 135.000 xe điện trong năm 2024 nhờ tận dụng chuỗi cung ứng sản xuất mạnh mẽ của Trung Quốc.
VinFast VF 3 sẽ 'chinh chiến' tại Indonesia thế nào
Sau VF 5 và VF e34, SUV điện mini VF 3 sẽ là mẫu xe tiếp theo của VinFast gia nhập thị trường Indonesia.
Tại Mỹ, giá bán trung bình của ôtô điện đã giảm 25% kể từ năm 2018, giúp khoảng cách về giá giữa ôtô điện với xe động cơ đốt trong thu hẹp về mức thấp nhất từ trước đến nay.
Ôtô điện thế giới sẽ ra sao sau quyết định của Tổng thống Trump?
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.
Một năm buồn cho các hãng xe châu Âu tại Trung Quốc
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Nền tảng thành công tại Việt Nam đang là bệ phóng để VinFast đặt những nét đầu tiên định hình vị thế xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Đâu là hãng xe lớn nhất thế giới hiện tại?
Với mức vốn hóa thị trường khổng lồ thừa hưởng từ Elon Musk, không ngạc nhiên khi Tesla bỏ xa những ông lớn còn lại.
Ngành công nghiệp xăng dầu Trung Quốc lao đao vì xe điện
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Tesla của Elon Musk và ngành xe điện Mỹ sẽ ra sao dưới thời ông Trump
Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch hủy bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD dành cho người mua xe điện.