Thế khó của 'liên minh trạm sạc' các hãng xe điện Trung Quốc
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
146 kết quả phù hợp
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
CEO Lei Jun cho biết Xiaomi đã mua 3 chiếc Tesla Model Y hồi đầu năm, tháo rời từng bộ phận để nghiên cứu.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Chế độ tự lái trên mẫu xe ăn khách nhất của Xiaomi tiếp tục dấy lên lo ngại về an toàn, khi từng có tai nạn khiến người ngồi trên xe thiệt mạng.
Sự cố 2 xe bay va chạm và rơi xuống mặt đất dấy lên nghi ngờ liệu “taxi bay” có thực sự sẵn sàng cho tương lai?
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 8 tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm, phản ánh sự chững lại tại thị trường Trung Quốc.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Không chỉ Vingroup, nhiều tập đoàn lớn tại Mỹ cũng đã chọn con đường pháp lý để bảo vệ uy tín khi trở thành nạn nhân của tin giả và các chiến dịch phỉ báng.
Doanh số xe điện và hybrid tại Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 7,5% so với cùng kỳ - mức thấp nhất trong 18 tháng qua, phản ánh xu hướng hạ nhiệt của thị trường ôtô năng lượng mới sau giai đoạn...
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Một đôi nam nữ Trung Quốc thoát nạn kỳ diệu sau vụ tai nạn ôtô nghiêm trọng và quyết định kết hôn ngay trong tuần, nhận về hàng nghìn lời chúc phúc từ cộng đồng mạng.
Xpeng P7 sẽ được cho chạy liên tục ở tốc độ cao, sạc siêu nhanh nhiều lần trong vòng 24 giờ, tương tự bài kiểm tra mà Xiaomi YU7 từng trải qua.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Để rút ngắn khoảng cách cạnh tranh với các mẫu xe nội địa Trung Quốc, Tesla phải ra mắt bản giá rẻ của Model Y.
Trong quý I, BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đạt lãi ròng cao nhất, nhưng đồng thời cũng chi tiêu nhiều nhất cho bộ phận R&D.
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Liệu bạn có muốn ngồi trên một chiếc AirCar, bay từ nhà đến chỗ làm mỗi ngày ở độ cao hơn 3.000 m?
Thiết lập motor kép giúp mẫu roadster thuần điện mất 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên.
Nhiều hãng xe Trung Quốc, bao gồm BYD, Huawei và Zeekr, đang chạy đua rút ngắn tốc độ sạc cho xe điện.