Xe Hàn mất hút trong top bán chạy, ôtô điện áp đảo
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
972 kết quả phù hợp
Xe Hàn mất hút trong top bán chạy, ôtô điện áp đảo
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
App công nghệ nói gì khi TP.HCM muốn toàn bộ tài xế chạy xe điện?
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.
Nhà cung cấp pin cho Tesla không tin tưởng pin thể rắn
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
Mercedes-Benz cảnh báo ngành ôtô châu Âu trước nguy cơ 'sụp đổ'
CEO của Mercedes-Benz cảnh báo lệnh cấm xe xăng dầu từ 2035 của EU có thể khiến ngành công nghiệp ôtô châu Âu "lao thẳng xuống vực" khi tỷ lệ xe điện còn quá thấp và người tiêu dùng vẫn chuộng...
Hanoi Metro xin lỗi về việc 'cấm hành khách mang xe đạp điện lên tàu'
Sáng nay nhiều hành khách đi trên hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy bị bất ngờ khi nhận thông báo cấm hành khách mang theo xe điện lên tàu.
Hanoi Metro xin lỗi vụ nhân viên 'cấm mang xe đạp điện lên tàu'
Sáng nay nhiều hành khách đi trên 2 tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy bị bất ngờ khi nhận thông báo cấm hành khách mang theo xe điện lên tàu.
'Đổi xăng lấy điện' thu hút đông đảo người dùng ở TP.HCM và Thanh Hóa
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn đến người dùng tại TP.HCM và Thanh Hóa.
Việt Nam là thị trường xe máy điện lớn thứ 3 thế giới
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cấm đăng ký mới xe máy xăng ở trung tâm từ 2026: TP.HCM cần làm gì?
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Ngoài khu trung tâm, những nơi nào ở TP.HCM dần cấm xe xăng?
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Honda: 'Xe điện không phải là đích đến của chúng tôi'
Giám đốc Điều Hành Honda Australia cho biết thương hiệu không đặt cược tất cả vào xe điện, và xe hybrid mới là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Bài toán trạm sạc công cộng ở Việt Nam dần có lời giải
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Hyundai và General Motors 'bắt tay'
Hãng xe Hàn Quốc và Mỹ quyết định bắt tay sản xuất dải sản phẩm mới nhằm đấu Ford, Toyota và Volkswagen tại thị trường cờ hoa.
Hạn chế xe máy xăng tại trung tâm đô thị lớn, cơ hội dành cho ai?
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Chuyển sang xe điện, TP.HCM giải quyết xe máy cũ thế nào?
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Vì sao các hãng xe 'xoay trục' khi ra mắt ôtô điện tại Việt Nam
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Tái chế pin xe điện - 'miếng bánh' chục tỷ USD chờ chia phần
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
Ngày 24/7, chỉ số S&P 500 và Nasdaq đồng loạt lập đỉnh mới nhờ kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo từ Alphabet - công ty mẹ của Google, tăng kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu công nghệ AI.
Chuyển đổi xe xăng sang xe điện: 3 bên hưởng lợi lớn
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
TP.HCM sẽ xử lý pin thải từ 400.000 xe điện sau chuyển đổi ra sao?
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.