Trung Quốc - thế lực mới đứng sau đà tăng trưởng xe điện ở châu Âu
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
112 kết quả phù hợp
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Một số mẫu xe thuộc các thương hiệu Alfa Romeo, Fiat, Opel... sẽ bị tạm dừng sản xuất do sức bán kém tại châu Âu.
Trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất châu Âu từ đầu năm, Tesla là cái tên duy nhất giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Ôtô Hàn Quốc thêm lần nữa "sạch bóng" trong danh sách bán chạy nhất tháng. Năm cái tên dẫn đầu có 4 đại diện đến từ thương hiệu ôtô thuần điện.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
Doanh số xe điện và hybrid tại Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 7,5% so với cùng kỳ - mức thấp nhất trong 18 tháng qua, phản ánh xu hướng hạ nhiệt của thị trường ôtô năng lượng mới sau giai đoạn...
Trong tháng 8/2025, doanh số của Tesla tại châu Âu tiếp tục suy giảm mạnh, bất chấp nhu cầu xe điện tại thị trường này vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Thị trường ôtô tại Mỹ trong tháng 8 ghi nhận sự bứt phá của Toyota, Ford, Hyundai, Kia và Genesis, trong khi Honda, Subaru và Mazda lại hụt hơi trước áp lực cạnh tranh.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Doanh số thị trường xe Việt sau 5 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng tốt. Nếu có thể duy trì, đây là lần đầu tiên trong 5 năm thị trường xe Việt không cần đến một đợt giảm phí trước bạ.
Nhiều mẫu SUV tại Việt Nam đang được hãng triển khai ưu đãi, giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Sau VF 5 và VF e34, SUV điện mini VF 3 sẽ là mẫu xe tiếp theo của VinFast gia nhập thị trường Indonesia.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Sản lượng ôtô nội địa tiếp tục xác lập đỉnh mới trong năm 2024, nhiều khả năng do tác động tích cực từ đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Lượng tiêu thụ PHEV tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 1,9% doanh số ôtô mới trong 8 tháng đầu năm.
Riêng trong quý III, cứ mỗi phút trôi qua người Việt lại mua mới hơn 5 xe máy.