Trung Quốc siết xuất khẩu xe điện
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
525 kết quả phù hợp
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để người dùng cân nhắc các xe Trung Quốc khi hãng nào cũng đang chạy giảm giá.
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
VinFast Minio Green được nhiều khách hàng quan tâm trong lần đầu được trưng bày công khai tại Hà Nội.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy giao thông xanh, thương hiệu xe điện Yadea nhanh chóng hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững.
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
Tesla lao đao vì doanh số và thị phần sụt giảm nhưng ban lãnh đạo vẫn thông qua gói lương kỷ lục lên tới 1.000 tỷ USD cho Elon Musk.
Sau nhiều lần bị trì hoãn kế hoạch ra mắt, bán tải thuần điện Ram 1500 REV đã chính thức bị khai tử bởi tập đoàn mẹ Stellantis.
Trong khi tiền gửi hộ gia đình tăng gần 48% chỉ trong 3 năm, nợ thẻ tín dụng quá hạn tại Trung Quốc cũng tăng gần một nửa. Người trẻ đại lục vừa tiết kiệm, vừa mắc kẹt trong nợ tín dụng.
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Tháng 9 có thể xem là "mùa ưu đãi" của xe điện khi gần như toàn bộ đại diện từ các thương hiệu đều đang được ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Theo dữ liệu từ Insurify, chi phí bảo hiểm xe điện tại Mỹ hiện cao hơn gần 50% so với xe xăng, với Tesla đứng đầu danh sách các mẫu xe đắt đỏ nhất khi mua bảo hiểm.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Dù còn hạn chế, robot hình người được sử dụng để làm việc trong các nhà máy, thậm chí bắt chước nhiều hành động của con người như nhảy múa, chơi thể thao.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Cần Giờ, Côn Đảo của TP.HCM cũng như một số đảo khác ở Việt Nam sở hữu những đặc điểm cho phép xe điện trở thành phương tiện giao thông quan trọng.