Trung Quốc - thế lực mới đứng sau đà tăng trưởng xe điện ở châu Âu
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
1.782 kết quả phù hợp
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đức thúc giục EU xem xét lại kế hoạch điện hóa 2035, cho rằng quy định này gây áp lực quá lớn lên ngành ôtô châu Âu vốn đang chật vật trước cạnh tranh toàn cầu.
Nhà sản xuất linh kiện ôtô hàng đầu thế giới Bosch vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 13.000 việc làm đến năm 2030, trong bối cảnh thị trường ôtô châu Âu ảm đạm và cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
Ông Sutomu "Tom" Matano, cha đẻ của những mẫu xe thể thao nổi tiếng Mazda Miata và RX-7 FD, đã qua đời ở tuổi 76, để lại di sản thiết kế huyền thoại.
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Hà Tĩnh phê duyệt dự án khu nhà xưởng phụ trợ ôtô điện 21.401 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vũng Áng của CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
So với giá bán bộ sạc treo tường Tesla, riêng phần đế sạc không dây của Porsche đã đắt hơn khoảng 10 lần.
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, Ferrari 849 Testarossa mới đã trở thành tâm điểm tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn và mạng xã hội, với phần lớn bình luận mang tính tiêu cực.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
Ngành bán lẻ hàng cao cấp đang gặp khủng hoảng bản sắc khiến người tiêu dùng không còn muốn chi tiêu cho những món đồ họ cho rằng không tương xứng với chất lượng và giá trị.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.