Cuộc chiến chip Nexperia hạ nhiệt, ngành công nghiệp ôtô sẽ ổn?
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
1.835 kết quả phù hợp
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
Nhiều nhà đầu tư và giới hoạch định chính sách kinh tế toàn cầu đang hoang mang, loay hoay trước tình cảnh thiếu vắng dữ liệu quan trọng khi chính phủ Mỹ đóng cửa kéo dài.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Nỗi lo gián đoạn sản xuất của ngành công nghiệp ôtô tại châu Âu tạm thời dịu xuống nhờ Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm chip Nexperia.
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Việc BYD tham gia thị trường kei-car tại Nhật Bản bằng BYD Racco khiến Chủ tịch Suzuki có phần dè chừng.
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Tháng 10 trở thành phép thử lớn cho thị trường ôtô Mỹ khi chính sách ưu đãi thuế cho xe điện hết hiệu lực, kéo theo nhu cầu sụt giảm mạnh và làm lộ rõ sự phụ thuộc của doanh số vào các gói hỗ trợ...
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hydro có thể trở thành trọng tâm tiếp theo của các hãng xe, nhắm đến mục tiêu giảm phát thải trung bình cho đội xe trong tương lai.
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Chính phủ Canada cắt giảm ưu đãi thuế nhập khẩu với Stellantis và GM sau khi 2 tập đoàn này rút dây chuyền sản xuất khỏi Ontario, coi đây là hành động "phản bội cam kết" với lao động.
Cao đẳng Công nghiệp Huế triển khai chương trình sửa xe, đồ điện cho sinh viên, người dân chịu ảnh ảnh hưởng sau trận lũ cuối tháng 10. Toàn bộ hoạt động đều được miễn phí.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
CEO Ford cho rằng các hãng xe Trung Quốc đang thống trị cuộc đua xe điện và có đủ năng lực sản xuất để "nuốt chửng" thị trường Bắc Mỹ, trong khi Mỹ chỉ còn được bảo vệ tạm thời bởi thuế quan và...
Honda đã tạm ngừng lắp ráp xe tại nhà máy Celaya, Mexico và chưa rõ thời hạn quá trình sản xuất sẽ bắt đầu trở lại.
Các hãng xe Nhật Bản đang tăng tốc đổi mới và đầu tư mạnh vào công nghệ xanh, điện hóa và trí tuệ nhân tạo để giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Trung Quốc.
Giữa lúc người tiêu dùng Trung Quốc chớm hứng thú trở lại với hàng xa xỉ, các thương hiệu tìm cách thu hút nhóm thu nhập cao bằng trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa.
Các nhà máy ôtô Mỹ đang đứng trước nguy cơ tạm ngừng hoạt động trong vài tuần tới do khủng hoảng chip leo thang giữa Trung Quốc và phương Tây, xoay quanh nhà sản xuất Nexperia.