Từ Bugatti giả đến nhái Rolls-Royce, Dreame Auto là ai?
Chiêu copy thiết kế các hãng xe sang dường như trở thành bước đi quen thuộc của các hãng xe mới từ Trung Quốc.
335 kết quả phù hợp
Chiêu copy thiết kế các hãng xe sang dường như trở thành bước đi quen thuộc của các hãng xe mới từ Trung Quốc.
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Chế độ tự lái trên mẫu xe ăn khách nhất của Xiaomi tiếp tục dấy lên lo ngại về an toàn, khi từng có tai nạn khiến người ngồi trên xe thiệt mạng.
Doanh số giảm, lợi nhuận đi xuống, sa thải hàng loạt và đánh mất dần sức cạnh tranh trong mảng xe điện khiến ông lớn một thời của ngành ôtô dần "kiệt sức".
Bất chấp các quy định ngày một khắt khe hơn tại châu Âu về tiêu chuẩn khí thải, Koenigsegg vẫn quyết định ra mắt thêm 2 siêu xe mới.
Cỗ máy gắn liền với tên tuổi Paul Newman không chỉ giữ kỷ lục đấu giá 17,8 triệu USD, mà còn duy trì vị thế “vua” của thị trường đồng ồ vintage suốt hơn 40 năm qua.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Từ 23/8 đến 24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng đổi điện đến Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh.
Thỏa thuận mới có thể giúp Mercedes-Benz sử dụng động cơ 4 xy-lanh từ đối thủ BMW cho các mẫu xe mới trong tương lai.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Triển lãm Vietnam Motor Show sẽ không được tổ chức trong năm 2025. Nguyên nhân nằm ở tình hình thị trường và nhu cầu các thành viên trong ngành.
Lợi nhuận lao dốc, doanh số sụt giảm, chính sách chống xe điện của chính quyền ông Trump khiến Tesla mất hàng tỷ USD doanh thu từ tín chỉ phát thải, đẩy hãng vào thời kỳ đầy bất ổn.
General Motors dự báo khoản lỗ 4-5 tỷ USD cho cả năm 2025.
Lượng xuất khẩu nam châm đất hiếm của Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ sau khi đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ hồi tháng 6.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Nhiều người dùng gọi vui chiếc Xiaomi YU7 là Fala-mi, nghĩa là sự kết hợp giữa Ferrari và Xiaomi.
Thương hiệu con của JLR bao gồm hãng xe Defender, Range Rover và Discovery ra mắt logo mới với 2 chữ R chồng ngược lên nhau.