Tăng trưởng doanh số xe điện toàn cầu chậm lại trong tháng 7
Thị trường xe điện toàn cầu đang chững lại khi tăng trưởng tháng 7/2025 chỉ đạt 21%, mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.
305 kết quả phù hợp
Tăng trưởng doanh số xe điện toàn cầu chậm lại trong tháng 7
Thị trường xe điện toàn cầu đang chững lại khi tăng trưởng tháng 7/2025 chỉ đạt 21%, mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.
CATL tạm ngừng khai thác mỏ lithium lớn ở Trung Quốc
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Xe điện là xu hướng hỗn loạn nhưng 'không thể đảo ngược'
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Người dân Italy sẽ nhận 12.000 USD khi mua xe điện
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Tăng trưởng doanh số ôtô tại Trung Quốc đang chậm lại
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Toyota lắp ráp tại Thái Lan sẽ sử dụng linh kiện Trung Quốc
Trước áp lực về giá bán từ các đối thủ, Toyota dự kiến sẽ sử dụng các linh kiện có nguồn gốc từ đối tác đến từ Trung Quốc trên các mẫu xe lắp ráp tại Thái Lan.
Xe xanh 'thị uy' trên thị trường Việt nửa đầu năm
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Trung Quốc kêu gọi kìm hãm ngành công nghiệp ôtô điện
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Ôtô Trung Quốc mất bao lâu để phát triển một mẫu xe mới?
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Dấu hiệu Xiaomi SU7 Ultra sắp bán ở châu Âu
Một chiếc Xiaomi SU7 Ultra hoàn tất các bài kiểm tra tại châu Âu và được cấp biển số, qua đó đủ điều kiện lưu thông trên đường phố công cộng.
Chương trình tín dụng thuế trị giá 7.500 USD dành cho người Mỹ khi mua hoặc thuê xe điện mới sẽ chính thức kết thúc từ ngày 30/9.
Vì sao xe điện đắt tiền đang bị thất sủng?
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
Một người tử vong sau hỗn chiến, 3 đối tượng bị bắt tạm giam
Để giải quyết mâu thuẫn từ trước, 2 đối tượng rủ rê thêm đồng bọn đi xe máy đến điểm hẹn gây ra cuộc hỗn chiến với kết cục một người tử vong, 3 bị can vào vòng tố tụng hình sự về tội danh giết người.
Ôtô Trung Quốc tại Việt Nam - hãng ồ ạt sự kiện, hãng âm thầm rút lui
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
BYD Atto 2 ra mắt ngay tháng 6, giá dự kiến 669 triệu đồng?
BYD Atto 2 được định vị nằm giữa Dolphin và Atto 3, sẽ cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV cỡ B.
Vì sao ôtô Trung Quốc khó thành công tại Mỹ?
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
Thấy gì từ top xe bán chạy tại Việt Nam từ đầu năm?
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
BYD mất vị trí xe bán chạy tại quê nhà vào tay Geely
Mẫu hatchback giá rẻ của Geely đã thống trị bảng xếp hạng doanh số của nhiều tháng, đưa 2 cái tên chủ lực của BYD rơi xuống vị trí thứ 2 và 3.
Sedan tiền tỷ giảm giá nhiều vẫn khó thoát 'ế'
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.