Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
568 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật giúp hạ mức thuế nhập khẩu ôtô và linh kiện từ 27,5% xuống còn 15%, áp dụng hồi tố từ tháng 8/2025.
Nới lỏng hoặc xóa bỏ thuế nhập khẩu 100% với ôtô điện Trung Quốc có thể giúp "giải cứu" ngành nông nghiệp Canada.
Theo kế hoạch do Bộ Kinh tế Mexico công bố, mức thuế mà các mẫu xe Trung Quốc phải đối mặt tại Mexico có thể lên đến 50%, cao hơn nhiều so với mức thuế quan hiện hành 20%.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cảnh báo cơ quan của ông sẽ phải hoàn trả hàng trăm tỷ USD thuế nhập khẩu nếu thua kiện tại Tòa án Tối cao.
BMW đặt cược vào các dòng xe điện mới dựa trên nền tảng Neue Klasse để giành lại thị phần tại Trung Quốc sau khi doanh số sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Ngay cả giới siêu giàu cũng phải tạm ngưng mua siêu xe khi thuế nhập khẩu vào Mỹ vẫn giữ ở mức 27,5%, trong lúc thỏa thuận giảm xuống 15% chưa có hiệu lực.
Áp lực từ Washington và nỗi lo về tương lai ngành sản xuất trong nước đang khiến Mexico phải cân nhắc dựng rào cản thuế quan đối với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Lô 900 xe BYD Dolphin lắp ráp ở Thái Lan được vận chuyển lần đầu đến châu Âu, động thái được cho là nhằm tránh các khoản thuế quan lớn áp lên xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Những ngày vừa qua, Seoul đã đặt cược vào chiến lược hỗ trợ ngành đóng tàu Mỹ để đổi lấy thỏa thuận thương mại thuận lợi hơn với Washington.
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố thêm chi tiết về khuôn khổ thương mại mới, bao gồm các mức thuế trong lĩnh vực ôtô, dược phẩm và chất bán dẫn.
Bất chấp những nỗ lực đối thoại, các đồng minh chiến lược như Ấn Độ, Đức, Nhật Bản đang mệt mỏi chờ đợi cam kết thuế của chính quyền Tổng thống Trump.
Thông qua những ưu đãi về vốn, giảm thuế, trợ cấp nguyên liệu giá rẻ đến độc quyền các ngành chiến lược, chính phủ Hàn Quốc đã đưa các chaebol thành trụ cột của nền kinh tế quốc gia.
Ông PB Balaji ra sức bảo vệ chiến lược thay đổi hình ảnh mới của thương hiệu trước nhiều luồng ý kiến chê bai của công chúng, đặc biệt có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ tạm hoãn các biện pháp đáp trả đối với thuế quan của Mỹ trong vòng 6 tháng để tiếp tục đàm phán.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ dự báo thiệt hại khoảng 2 tỷ USD trong năm nay do chi phí tăng cao.
Đêm 30/7 (giờ địa phương), ông Trump công bố hai thỏa thuận thương mại lớn, áp thuế 50% với hàng hóa từ Brazil và 15% với Hàn Quốc.