Đằng sau quyết định sản xuất xe hybrid tại Việt Nam của Toyota
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
572 kết quả phù hợp
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu USD.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Hàng loạt mẫu MPV, SUV 7 chỗ từ hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc đều đang được giảm tiền mặt hàng đến đến hơn 100 triệu đồng trong tháng 9.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Bản nâng cấp của Toyota Frontlander - mẫu xe song sinh với Toyota Corolla Cross - sở hữu ngoại hình tương đồng ôtô thuần điện dù sử dụng động cơ xăng hoặc hybrid tự sạc.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Mẫu SUV cỡ B giữ ngoại hình, cắt bớt tính năng trợ lái nâng cao, giúp giá bán giảm đáng kể.
Với mức giá 669 triệu đồng, Atto 2 đang là đại diện có mức giá thấp nhất của BYD tại thị trường Việt.
Loạt ôtô mới gia nhập thị trường Việt cung cấp nhiều lựa chọn cho khách Việt ở khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Toyota RAV4 bán được 1,187 triệu xe trên toàn cầu, thành công đòi lại danh hiệu ôtô bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Khác với các mẫu SUV đàn anh có giá bán tiền tỷ, Skoda Kushaq ra mắt khách Việt khởi điểm dưới 600 triệu đồng, một phần nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước.
Mẫu SUV cỡ B được phát triển trên khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.0L.
Các mẫu xe sắp ra mắt dự kiến có giá bán thấp, cạnh tranh ở những phân khúc nóng nhất tại thị trường Việt như xe điện mini, SUV hạng B, C.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.