Doanh số xe điện hóa toàn cầu lập kỷ lục trong tháng 9
Doanh số xe điện hóa tăng mạnh nhờ nhu cầu bùng nổ tại Trung Quốc, Mỹ và châu Âu, đánh dấu tháng bán hàng kỷ lục toàn cầu.
214 kết quả phù hợp
Doanh số xe điện hóa tăng mạnh nhờ nhu cầu bùng nổ tại Trung Quốc, Mỹ và châu Âu, đánh dấu tháng bán hàng kỷ lục toàn cầu.
Thương hiệu 103 năm tuổi từng là biểu tượng của sự sang trọng Anh Quốc đang trải qua một giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại, khi kế hoạch tái sinh trở thành "cơn đau đầu" kéo dài.
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Doanh số Tesla tại Đức giảm mạnh dù thị trường xe điện tăng trưởng, buộc hãng chuẩn bị ra mắt mẫu xe giá rẻ nhằm giành lại thị phần.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường cảnh báo doanh số quý IV của Tesla sẽ sụt giảm sau giai đoạn tăng trưởng bất thường.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số mẫu xe thuộc các thương hiệu Alfa Romeo, Fiat, Opel... sẽ bị tạm dừng sản xuất do sức bán kém tại châu Âu.
Trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất châu Âu từ đầu năm, Tesla là cái tên duy nhất giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
BMW đặt cược vào các dòng xe điện mới dựa trên nền tảng Neue Klasse để giành lại thị phần tại Trung Quốc sau khi doanh số sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Tesla đề xuất gói thưởng 1.000 tỷ USD cho Elon Musk, mở ra cơ hội lập kỷ lục tài sản cho CEO nhưng trong bối cảnh công ty đầy rẫy thách thức.
Trong tháng 8/2025, doanh số của Tesla tại châu Âu tiếp tục suy giảm mạnh, bất chấp nhu cầu xe điện tại thị trường này vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Thương hiệu Kia của Hàn Quốc khẳng định đã có kế hoạch đáp ứng quy định khí thải mà châu Âu dự kiến áp dụng, trái ngược với phản ứng của hiệp hội các hãng xe ở lục địa già.
Doanh số ôtô tại châu Âu tăng 5,9% trong tháng 7, nhưng Tesla tiếp tục mất thị phần, nhường chỗ cho đối thủ Trung Quốc BYD bứt phá.
Thay vì tự làm thủ tục hải quan và nhận xe tại cảng, khách hàng châu Âu giờ có thể được giao xe tận nhà khi mua ôtô điện Trung Quốc.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
BYD đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, nhắm mục tiêu 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030 đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc.
Với chuỗi ngày dài ghi nhận doanh số suy giảm, hãng xe điện biểu tượng Mỹ phải âm thầm rút 2 mẫu xe khỏi dải sản phẩm ở châu Âu.
Triết lý sáng tạo, ngôn ngữ thiết kế tinh tế và trải nghiệm lái đậm chất riêng, hành trình hơn hai thế kỷ của Peugeot là biểu tượng cho “giấc mơ” hàng đầu ngành công nghiệp ôtô.
Đề xuất này bị cảnh báo có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường thuê xe và cả nhóm khách du lịch tại các quốc gia châu Âu.