Thái Lan thừa nhận 'hết thời' làm người khổng lồ du lịch
Thái Lan thừa nhận không còn giữ vị thế "người khổng lồ du lịch" trước sự trỗi dậy của các đối thủ mới, đặt mục tiêu thu hút thêm 2-3 triệu lượt khách Trung Quốc trong 4 tháng tới.
604 kết quả phù hợp
Thái Lan thừa nhận không còn giữ vị thế "người khổng lồ du lịch" trước sự trỗi dậy của các đối thủ mới, đặt mục tiêu thu hút thêm 2-3 triệu lượt khách Trung Quốc trong 4 tháng tới.
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
Chuyên gia Thái Lan cho rằng ngành du lịch nước này nên tránh cạnh tranh trực diện với Việt Nam, mà tập trung xây dựng điểm đến "cao cấp nhưng vừa túi tiền" để giữ lợi thế.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Phó Hiệu trưởng UPSI khẳng định thiên nhiên Malaysia vượt trội Thái Lan, nhưng chi phí du lịch cao khiến nhiều người dân chọn đi nước ngoài.
Đồng baht mạnh lên khiến Thái Lan trở thành điểm đến đắt đỏ hơn, trong khi ngành du lịch nước này cảnh báo lượng khách quốc tế có thể giảm so với mục tiêu ban đầu.
Thái Lan đang lên kế hoạch chấn chỉnh ngành du lịch bằng cách kiểm soát cần sa, ngăn lao động ngoại trái phép và khuyến khích đăng ký khách sạn hợp pháp.
Hiệp hội Khách sạn Thái Lan đề xuất nhiều giải pháp để giảm gánh nặng cho các chủ khách sạn trước mùa cao điểm du lịch.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
Trước Ninh Dương Story, nhiều cặp đôi LGBTQ+ đến từ Thái Lan đã tổ chức buổi gặp gỡ tại Việt Nam, thậm chí từ gần 10 năm trước.
Đồng baht tăng giá kỷ lục 4 năm khiến Thái Lan lo ngại mất lợi thế du lịch mùa cao điểm, trong khi Việt Nam và Nhật Bản nổi lên như lựa chọn thay thế.
Ngành du lịch Thái Lan tung chiến lược mới để kéo du khách Trung Quốc quay trở lại, giữa bối cảnh nhóm khách này đang đổ xô đến các nước láng giềng.
Nỗi sợ hãi gia tăng khi lượng khách đến Thái Lan trong 9 tháng vẫn tiếp tục giảm, dù quốc gia này vừa trải qua mùa cao điểm du lịch, theo Thaiger.
Để níu khách, duy trì công suất phòng, các khách sạn Thái Lan nương nhờ vào những chương trình giảm giá. Chuyên gia cảnh báo áp lực này còn kéo dài do lượng khách Trung sụt giảm.
Trong khi ngành du lịch Thái Lan chật vật vì bất ổn chính trị và hạ tầng đình trệ, Việt Nam nổi lên với chính sách ổn định cùng giá phòng rẻ, trở thành lựa chọn thay thế của nhiều du khách.
Mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Vietjet bổ sung 10.000 chỗ, trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày từ 30/8 đến 2/9.
Ngành du lịch Thái Lan được dự báo tăng trưởng chậm do đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Việt Nam và Hàn Quốc, trong khi chương trình trợ giá du lịch nội địa kém hiệu quả.
Đồng baht tăng 5-6% so với USD từ đầu năm gây áp lực lên ngành du lịch vốn đã mong manh của Thái Lan. Nhiều du khách cảm thấy chuyến đi không còn xứng đáng với chi phí bỏ ra.
Hà Nội, Đà Nẵng và Đà Lạt là 3 điểm đến nội địa được nhiều du khách Việt tìm kiếm dịp lễ Quốc khánh. Trong khi đó, top 3 địa điểm quốc tế gọi tên Bangkok, Singapore và Seoul.