4 ông lớn bắt tay làm xe thương mại, Toyota và Daimler góp mặt
Việc hợp nhất hai thương hiệu lớn trong ngành xe thương mại Mitsubishi Fuso và Hino và sự tham gia của Toyota cùng Daimler được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong phân khúc này.
504 kết quả phù hợp
4 ông lớn bắt tay làm xe thương mại, Toyota và Daimler góp mặt
Việc hợp nhất hai thương hiệu lớn trong ngành xe thương mại Mitsubishi Fuso và Hino và sự tham gia của Toyota cùng Daimler được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong phân khúc này.
Hàng loạt đối tác quay lưng với Apple
Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang thẳng thừng từ chối CarPlay Ultra của Apple, do không muốn chia sẻ dữ liệu quan trọng của xe cho hãng
Thấy gì từ top xe bán chạy tại Việt Nam từ đầu năm?
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Xe điện Trung Quốc tràn ngập Brazil, đe dọa sản xuất trong nước
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Vingroup thăng 8 bậc, lọt top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025
Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024.
Chính phủ Mỹ mở đường cho xe không vô lăng
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
VinFast phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về khát vọng Việt Nam
Chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước và kỷ niệm 6 năm khánh thành nhà máy, VinFast phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề “VinFast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”.
Khủng hoảng dư thừa xe điện xuất phát từ Trung Quốc, bùng nổ toàn cầu
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Công nghiệp xe điện Ấn Độ bị đe dọa bởi Trung Quốc
Khi nhu cầu sản xuất xe điện tăng cao, ngành sản xuất xe điện của Ấn Độ càng phụ thuộc vào công nghệ nam châm vĩnh cửu và nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc.
Chủ tịch Toyota: Tại Nhật Bản, một xe điện phát thải ngang 3 xe hybrid
Chủ tịch Akio Toyoda cho rằng 27 triệu xe hybrid mà hãng đã bán có lượng phát thải carbon tương đương 9 triệu ôtô thuần điện, nếu xét cả quá trình sản xuất pin và xe.
Toyota tiếp tục theo đuổi công nghệ xe hydro lỏng và xăng 'siêu sạch'
Những chiếc xe đua của Toyota mang đến giải đua tại Nhật Bản được sử dụng nhiên liệu là hydro lỏng hoặc xăng ít carbon E20, lặp lại quan điểm xe điện không phải hướng đi duy nhất.
Giá pin đã giảm tại hầu hết thị trường xe điện toàn cầu trong năm 2024. Mức giảm lớn nhất ghi nhận tại Trung Quốc.
'Bãi rác' xe điện Trung Quốc và sự thật sau những quảng cáo 'top 1'
Đằng sau những quảng cáo "top 1 doanh số", "bán chạy nhất tháng" hay "start up xe điện tỷ USD" là những bãi xe tồn hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu ôtô.
Lãnh đạo Volkswagen bị phạt tù vì gian lận khí thải
Bốn nhân sự cấp cao của Volkswagen bị phạt tù từ vụ gian lận khí thải Dieselgate cách đây gần 10 năm.
Xiaomi bị 'tấn công mạng' bởi 10.000 tài khoản?
Hãng xe điện thuộc tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố có đến 10.000 tài khoản mạng xã hội nằm trong chiến dịch làm tổn hại danh tiếng thương hiệu Xiaomi.
Châu Âu sẽ 'nới' quy định khí thải với các hãng xe
Liên minh châu Âu nới lỏng tiêu chuẩn khí thải với các nhà sản xuất ôtô, động thái được cho là có thể giúp các hãng xe dễ thở hơn ở thời điểm hiện tại.
Xe điện, hybrid được đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
Ông Akio Toyoda: Toyota không thay đổi chiến lược với xe điện
Chủ tịch hãng xe lớn nhất thế giới Toyota, ông Akio Toyoda, đưa ra những lập luận thuyết phục để bảo vệ chiến lược đa dạng năng lượng, cảnh báo nguy cơ từ việc chỉ tập trung vào xe điện.
5 'con bài' mặc cả của Trung Quốc trong thương chiến với Mỹ
Mỹ hiện khó có thể dồn Trung Quốc vào chân tường bởi Bắc Kinh nắm trong tay nhiều "con bài" mạnh, như mạng lưới thương mại rộng lớn hay ưu thế về đất hiếm.
Giới lãnh đạo Trung Quốc coi trí tuệ nhân tạo (AI) là chìa khóa nâng cao sức mạnh quân sự, đồng thời giải quyết các vấn đề do lực lượng lao động suy giảm.