Tại sao thiết kế đèn pha tách rời được nhiều hãng xe ưa chuộng?
Từ một giải pháp kỹ thuật, đèn pha tách rời đã trở thành đặc điểm nhận diện mới của nhiều hãng xe, phản ánh sự thay đổi trong cả công nghệ lẫn ngôn ngữ thiết kế.
559 kết quả phù hợp
Từ một giải pháp kỹ thuật, đèn pha tách rời đã trở thành đặc điểm nhận diện mới của nhiều hãng xe, phản ánh sự thay đổi trong cả công nghệ lẫn ngôn ngữ thiết kế.
Chery công bố pin thể rắn với mật độ năng lượng 600 Wh/kg, mức cao hàng đầu ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Đức khôi phục chương trình trợ cấp xe điện với quy định khắt khe hơn, tập trung vào người thu nhập thấp và mở rộng sang cả xe đã qua sử dụng.
Hãng xe điện lớn nhất thế giới BYD phải triệu hồi gần 120.000 xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.
Sự biến mất của ưu đãi thuế liên bang tại Mỹ đã khiến người tiêu dùng đổ xô mua sắm xe điện trước hạn chót, đẩy doanh số lên mức kỷ lục - nhưng cũng mở ra viễn cảnh suy giảm mạnh trong những tháng...
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Trước thềm cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Bắc Kinh công bố chính sách mới khiến Washington nổi giận: Siết chặt hơn nữa xuất khẩu đất hiếm.
Trước thềm cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Bắc Kinh công bố chính sách mới khiến Washington nổi giận: Siết chặt hơn nữa xuất khẩu đất hiếm.
"Chén thánh" của ngành công nghiệp xe điện là pin thể rắn, và Toyota dường như sắp nắm chắc được chìa khoá này.
Trong bối cảnh nhu cầu xe điện tại châu Âu chững lại và chi phí toàn cầu gia tăng, Mercedes-Benz Group đang đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Hungary, biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất...
Chính phủ Đức sẽ kéo dài thời hạn miễn thuế cho các mẫu xe điện trong nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp ôtô chuyển hướng trước kỷ nguyên điện hóa.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện đang làm dấy lên nỗi lo doanh số tại Mỹ lao dốc, trong bối cảnh các hãng xe ôm lượng tồn kho lớn và áp lực cạnh tranh khốc liệt.
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
CEO Ford tin rằng khi chính sách ưu đãi thuế liên bang đã bị bãi bỏ, ôtô điện sẽ chỉ chiếm khoảng 5% thị phần xe mới ở Mỹ.
CEO Lei Jun cho biết Xiaomi đã mua 3 chiếc Tesla Model Y hồi đầu năm, tháo rời từng bộ phận để nghiên cứu.
Tập đoàn xe điện Trung Quốc BYD đang đẩy mạnh xuất khẩu với mục tiêu doanh số ngoài thị trường đại lục chiếm tới 20% tổng lượng bán ra trong năm nay, gấp đôi so với năm 2024.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.