Thị trường xe Việt ngày càng 'xanh hóa'
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
863 kết quả phù hợp
Thị trường xe Việt ngày càng 'xanh hóa'
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Hơn 40% xe mới bán tại Việt Nam là ôtô điện, thời của xe xanh đã tới?
Lũy kế quý đầu năm, xe điện của VinFast đạt doanh số khoảng 35.100 xe, chiếm hơn 40% lượng xe bán ra của thị trường.
Hãng xe Mỹ chịu ảnh hưởng bởi thuế quan dưới thời Tổng thống Trump
Chính sách thuế nhập khẩu 25% với ôtô được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất xe của Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo đang chỉ ra điều ngược lại.
Ngập tràn SUV giá rẻ tại Việt Nam, đa dạng động cơ, đủ mọi nhu cầu
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Thuế nhập khẩu của ông Trump có thể gây ra cú sốc về giá ôtô
Mức thuế 25% đối với các phương tiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào thị trường Mỹ của ông Trump có khả năng gây ra những tác động đến giá ôtô còn lớn hơn nhiều so với Covid-19.
Tuyên bố gây sốc của Tổng thống Trump với thị trường ôtô Mỹ
Tổng thống Mỹ thứ 47 khẳng định không quan tâm nếu giá bán ôtô tại Mỹ tăng mạnh do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới.
Xe hybrid mới ra mắt tại Thái Lan nhưng nhiều cơ hội tại Việt Nam
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.
Ông Phạm Nhật Vượng tài trợ thêm cho VinFast hơn 8.000 tỷ đồng
Năm 2024, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục rót 8.277 tỷ đồng vốn cá nhân cho VinFast, nâng tổng số tiền tài trợ cho nhà sản xuất xe điện trong 2 năm qua lên đến 27.167 tỷ đồng.
Ghé Bangkok Motorshow 2025, nhìn đâu cũng thấy xe Trung Quốc
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Các hãng chia sẻ trạm sạc xe điện - tưởng hay nhưng khó thực hiện
Không thể ép một hãng xe đã đầu tư xây dựng hàng trăm nghìn trạm sạc rồi chia sẻ cho thương hiệu khác.
Triển lãm ôtô ngày càng 'xanh hóa' bởi xe điện và hybrid
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Geely Coolray cạnh tranh ra sao ở giá 538 triệu đồng
Thêm một SUV cỡ B được chọn làm mẫu xe "chào sân" của một thương hiệu mới. Cơ hội của Geely và Coolray ra sao tại Việt Nam?
Tâm lý 'bài hàng Mỹ' lan rộng khắp châu Âu và Canada
Ngày càng nhiều người châu Âu và Canada lựa chọn tẩy chay hàng hóa Mỹ sau những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.
Công ty Trung Quốc vượt mặt Tesla
Tại các thị trường cạnh tranh trực tiếp với tập đoàn xe điện của tỷ phú Elon Musk, công ty này luôn đặt mức giá bán lẻ thấp hơn.
Vì sao công ty con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng đổi tên, tăng vốn
Green Future do con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng điều hành là công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe và mua bán xe cũ. Vừa qua, công ty này đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.000 tỷ.
Sắp đến thời đường phố Việt ngập tràn ôtô chạy điện?
Sự phát triển cả về số lượng hãng xe, mẫu xe lẫn doanh số của thị trường ôtô chạy điện đang giúp Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.
Ôtô điện ở Việt Nam ngày càng rẻ
Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe điện giá rẻ ở phân khúc phổ thông giúp kéo giảm phổ giá của ôtô thuần điện, đồng thời cung cấp thêm lựa chọn cho khách Việt.
Thông số gây ngạc nhiên trên taxi điện tự lái của Tesla
Gói pin khá nhỏ nhưng cho phép Tesla Cybercab vận hành trên quãng đường gần 483 km sau mỗi lần sạc đầy.
Công ty của con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn gấp 10 lần
Green Future đã tăng vốn lên 2.000 tỷ đồng. Hiện, ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, là Tổng giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của công ty.
Người Việt chọn mua xe nào với ngân sách dưới 500 triệu đồng?
Với ngân sách dưới 500 triệu, thị trường ôtô Việt không có quá nhiều lựa chọn, đa phần là xe cỡ nhỏ hoặc xe điện mini.