BYD có thể xây nhà máy mới tại Tây Ban Nha?
Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu để BYD đặt nhà máy sản xuất thứ ba tại châu Âu, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh với Tesla tại thị trường này ngày một gay gắt.
166 kết quả phù hợp
Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu để BYD đặt nhà máy sản xuất thứ ba tại châu Âu, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh với Tesla tại thị trường này ngày một gay gắt.
Gã khổng lồ ngành pin Trung Quốc phủ nhận bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn từ năm 2027.
Một tùy chọn pin trên Zeekr 001 bản nâng cấp có hệ số sạc 12C, sử dụng kiến trúc điện 900 V cho phép sạc nhanh với công suất MW.
Chiếc xe bốc khói, bén lửa sang loạt ôtô bên cạnh dù đang đậu trong bãi gửi xe, không gặp sự cố về động cơ.
Bộ pin điện natri-ion Naxtra của CATL đã đạt chứng nhận quốc gia của Trung Quốc, hứa hẹn thương mại hóa trên xe vào năm 2026.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.
AUDI E5 Sportback là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu liên doanh giữa Audi với SAIC của Trung Quốc, sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model 3.
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
CATL vừa gây chú ý tại IAA Mobility 2025 khi công bố công nghệ pin LFP mới mang tên Shenxing Pro, được kỳ vọng sẽ trở thành "vũ khí chiến lược" giúp Trung Quốc tăng tốc thâm nhập thị trường xe...
Chiếc Audi đặc biệt này được dành riêng cho thị trường Trung Quốc, lược bỏ logo 4 vòng quen thuộc của thương hiệu.
Mẫu xe được nâng cấp kích thước, biến đây trở thành chiếc SUV thuần điện lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay.
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Chevrolet Bolt EV mới sẽ sử dụng pin CATL nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi chờ đợi nhà máy pin LFP tại Mỹ đi vào hoạt động.
Trong khi vài CEO đề cao lịch trình làm việc dày đặc, một số người chọn các hoạt động lạ để thư giãn và tăng tính sáng tạo.
Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
Một chiếc Xiaomi SU7 Ultra hoàn tất các bài kiểm tra tại châu Âu và được cấp biển số, qua đó đủ điều kiện lưu thông trên đường phố công cộng.