Vì sao xe điện ngày càng giống nhau?
Để đáp ứng các quy chuẩn khí động học, pin và an toàn, xe điện dần có chung dáng vẻ, nhưng bản sắc thương hiệu vẫn tạo nên sự khác biệt rõ rệt.
143 kết quả phù hợp
Để đáp ứng các quy chuẩn khí động học, pin và an toàn, xe điện dần có chung dáng vẻ, nhưng bản sắc thương hiệu vẫn tạo nên sự khác biệt rõ rệt.
Xiaomi SU7 Ultra đã ra mắt khách hàng Nhật Bản, tuy nhiên chưa rõ thời điểm mở bán chính thức.
Chế độ tự lái trên mẫu xe ăn khách nhất của Xiaomi tiếp tục dấy lên lo ngại về an toàn, khi từng có tai nạn khiến người ngồi trên xe thiệt mạng.
Lượng bàn giao SUV điện YU7 tăng mạnh là động lực chính giúp Xiaomi lọt top 10 hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất Trung Quốc tháng vừa rồi.
Đây là kỳ thứ hai liên tiếp Xiaomi báo cáo lượng giao hàng vượt 30.000 xe/tháng. CEO Xiaomi đặt mục tiêu doanh số 350.000 xe trong năm nay.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Không ngạc nhiên nếu Xiaomi quyết định bổ sung bản kéo dài trục cơ sở cho SU7 bởi đây là thị trường yêu thích những chiếc xe sang "đuôi L".
Khoản lỗ trung bình trên mỗi xe điện Xiaomi bán ra đã giảm trung bình 400-500 USD mỗi quý. Xiaomi có thể sinh lời từ mảng xe điện ngay trong quý III.
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Dù từng quảng cáo khách hàng có thể hoàn tất thanh toán sau khi nhận và kiểm tra xe, Xiaomi dường như đang làm điều ngược lại.
Sự thành công của YU7 và SU7 giúp Xiaomi vượt kỷ lục về doanh số theo tháng, trở thành hãng xe start up thành công nhất thị trường ôtô.
Trước đó, sedan điện Xiaomi SU7 phiên bản Max cũng được bắt gặp khi đang trên đường vận chuyển đến cơ sở nghiên cứu của Hyundai ở Hàn Quốc.
Để rút ngắn khoảng cách cạnh tranh với các mẫu xe nội địa Trung Quốc, Tesla phải ra mắt bản giá rẻ của Model Y.
Tập đoàn ôtô Hàn Quốc được cho là đã nhập khá nhiều xe Xiaomi SU7 về phục vụ mục đích nghiên cứu.
Doanh số ôtô du lịch tại Trung Quốc tăng trưởng 10,7% so với 6 tháng đầu năm 2024, hơn một nửa trong số này là các mẫu xe năng lượng mới.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Chủ tịch BYD Wang Chuanfu đến thăm nhà máy Xiaomi trong chuyến đi được cả hai bên giữ kín thông tin.
2 tỉnh này có đến 11/12 môn thi lọt top 10 địa phương có điểm trung bình cao nhất cả nước.
Dù được quảng cáo là sản phẩm cao cấp, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, Xiaomi lại trang bị cho chiếc YU7 bộ chip vốn dành cho điện thoại.
Tính riêng trong năm 2025, hãng xe điện Trung Quốc bàn giao thành công khoảng 840 xe mỗi ngày cho khách hàng, chủ yếu là sedan điện Xiaomi SU7.