Ôtô điện - thế lực mới của thị trường xe Việt
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
300 kết quả phù hợp
Ôtô điện - thế lực mới của thị trường xe Việt
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Vì sao Ấn Độ được VinFast chọn làm nơi ra mắt xe, mở nhà máy?
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Chuẩn tiêu thụ dưới 5 lít/100 km - xe hybrid hiện tại cũng khó đáp ứng
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Lái ôtô điện ở Việt Nam - sạc đã dễ hơn, vẫn cần thêm trạm
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 5 lít/100 km liệu có làm khó xe xăng?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Mua ôtô nào chơi Lễ với 500 triệu đồng
Ngân sách 500 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau, từ xe xăng đến ôtô điện.
SUV đô thị - xe điện áp đảo, rõ kết quả cuộc chiến Nhật-Hàn
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
SUV tầm giá một tỷ ồ ạt đổ bộ, tân binh nào đủ sức gây bất ngờ?
Trong nửa đầu 2025, loạt SUV tầm giá một tỷ đồng đồng loạt gia nhập thị trường Việt. Cuộc cạnh tranh thêm gay cấn, nhưng đâu mới là cái tên đủ sức tạo bất ngờ?
Ngân sách 500 triệu đồng, gen Z mua xe gì?
Với ngân sách 500 triệu đồng, người trẻ có những lựa chọn nào với chiếc 4 bánh "đầu đời"?
Xe Hàn mất hút trong top bán chạy, ôtô điện áp đảo
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
Xe Nhật áp đảo thị trường hybrid Việt
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Mazda CX-3 thế hệ mới ra mắt Việt Nam - tăng giá, thiết kế đầu xe mới
Cuối cùng sau nhiều năm, Mazda đã thay đổi chút chi tiết thiết kế cho mẫu SUV cỡ B của hãng.
SUV cỡ B tại Việt Nam, bao nhiêu xe được 5 sao NCAP?
Khi các độ an toàn trở thành thước đo giá trị của nhiều mẫu xe, những ngôi sao NCAP sẽ giúp gia tăng sức cạnh tranh trước đối thủ.
BYD Atto 2 có bản giá rẻ tại Trung Quốc, không 'Thần Nhãn'
Bên cạnh loại bỏ hệ thống ADAS, phiên bản giá rẻ của BYD Atto 2 tại Trung Quốc còn sở hữu phạm vi hoạt động kém hơn các phiên bản hiện tại.
Hơn 8.400 ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa tháng
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Cơ hội nào cho các tân binh vừa xuất hiện trên thị trường xe Việt?
Mười mẫu xe xuất hiện trong tháng đầu quý III, trong đó, hơn 70% là những chiếc ôtô gầm cao. Đâu sẽ mang kỳ vọng tương lai về doanh số và đâu là đại diện mang tính nhận diện thương hiệu?
Nỗ lực nhưng chưa đủ của Mitsubishi Xforce
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Mitsubishi Destinator ra mắt toàn cầu, về Việt Nam cuối năm nay
Mitsubishi chính thức giới thiệu Destinator, mẫu xe thay thế cho Outlander. Xe dự kiến về Việt Nam vào cuối năm nay.
Xe Hàn mất hút ở top bán chạy, ôtô điện áp đảo doanh số
Hai mẫu ôtô điện VinFast tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn với các đối thủ chạy xăng. Hai thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia không có đại diện trong top bán chạy.
Tính năng an toàn cao cấp đang ngày càng bình dân hóa tại Việt Nam
Từ chỗ chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tiền tỷ, gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS đang trở nên bình dân hóa, dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam.