Đằng sau động thái lắp ráp xe hybrid của loạt thương hiệu Nhật Bản
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
1.195 kết quả phù hợp
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.
Thị phần xe xăng hạng A tại Việt Nam ngày càng teo tóp, giữa lúc các mẫu ôtô điện cùng cỡ leo cao trên bảng thống kê doanh số.
Chương trình ưu đãi 40 triệu đồng cho khách hàng thay pin xe hybrid là một phần trong chiến lược xanh hóa bằng xe lai xăng-điện của Toyota tại Việt Nam.
Toyota Vios và Honda City tăng giảm doanh số trái ngược trong tháng 9, còn Hyundai Accent ngày càng xa rời đường đua danh hiệu sedan giá rẻ bán chạy nhất.
Toyota Hilux là mẫu bán tải duy nhất tại Việt Nam giảm doanh số. Đà tăng trưởng của toàn bộ cái tên còn lại vẫn giúp doanh số toàn phân khúc đi lên trong tháng 9.
Thành tích bán hàng hơn 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm gần như chắc chắn sẽ giúp VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm nay.
Doanh số vẫn trội hơn năm ngoái, hãng xe có ưu đãi riêng là những lý do khách Việt không cần chờ đợi một đợt ưu đãi phí trước bạ tương tự các năm trước.
Doanh số thấp của Mazda6, Toyota Innova và Ford Explorer phản ánh những thay đổi đáng kể về xu hướng mua sắm trên thị trường ôtô Việt Nam.
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Nhân kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota cùng đại lý trên toàn quốc tung ưu đãi hàng chục triệu đồng, tri ân khách hàng đã đồng hành và tin tưởng thương hiệu.
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
BYD Seal 5 sẽ là sedan cỡ C đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc, chạy tối đa 1.200 km.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam khẳng định toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh có thể lưu thông bình thường trong vùng phát thải thấp.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.