Xe Trung Quốc 'tổng tiến công' châu Á, châu Phi và Nam Mỹ
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
764 kết quả phù hợp
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Hai người phụ nữ thu mua lợn bệnh, lợn chết do dịch tả lợn châu Phi với giá rẻ rồi trà trộn bán ra thị trường để kiếm lời.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Nhiều hãng xe tại Mỹ đang tung ưu đãi lớn, cắt giảm giá và tái cấu trúc sản phẩm để ngăn doanh số xe điện lao dốc sau khi ưu đãi thuế liên bang bị gỡ bỏ.
Doanh số Tesla tại Đức giảm mạnh dù thị trường xe điện tăng trưởng, buộc hãng chuẩn bị ra mắt mẫu xe giá rẻ nhằm giành lại thị phần.
Một quan chức cấp cao của Mercedes xác nhận hãng xe Đức sẽ sớm có thêm lựa chọn ôtô giá rẻ, kế nhiệm A-Class.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Mẫu xe ý tưởng Concept C là một phần trong chiến lược dài hạn của Audi, nhắm đến doanh số thường niên 2 triệu xe trên toàn cầu để bám đuổi đối thủ đồng hương Mercedes.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Trong tháng 8/2025, doanh số của Tesla tại châu Âu tiếp tục suy giảm mạnh, bất chấp nhu cầu xe điện tại thị trường này vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Với sự phát triển của công nghệ, hộp số tự động ngày càng phổ biến.
Ngân sách 500 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau, từ xe xăng đến ôtô điện.
Xe xanh, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid, đang phát triển mạnh ở Việt Nam và kéo theo nhiều sản phẩm chuyên biệt từ ngành công nghiệp phụ trợ.
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.
Minio Green được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Ấn Độ, mở ra khả năng cập bến thị trường này hoặc thậm chí được sản xuất ngay tại nhà máy Tamil Nadu.
Trước áp lực về giá bán từ các đối thủ, Toyota dự kiến sẽ sử dụng các linh kiện có nguồn gốc từ đối tác đến từ Trung Quốc trên các mẫu xe lắp ráp tại Thái Lan.
Hãng xe Đức nhiều khả năng khai tử Volkswagen Touareg, chấm dứt vòng đời kéo dài 24 năm của mẫu SUV đầu bảng.
Nhà sản xuất xe điện Tesla đã chấp thuận việc trao thưởng cho CEO Elon Musk 96 triệu cổ phiếu, nhằm giữ chân vị tỷ phú này tiếp tục lãnh đạo công ty.