Vì sao Porsche dần bị 'ghẻ lạnh' tại Trung Quốc?
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
181 kết quả phù hợp
Vì sao Porsche dần bị 'ghẻ lạnh' tại Trung Quốc?
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
Quốc gia khiến cả châu Âu ghen tị
Với nhiều lợi thế tự nhiên và chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển, nền kinh tế Tây Ban Nha đã trở thành niềm ao ước của châu Âu.
Volkswagen, Nissan, Toyota có thể gặp khó ở Mỹ vì thuế quan
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
Tại Mỹ, giá bán trung bình của ôtô điện đã giảm 25% kể từ năm 2018, giúp khoảng cách về giá giữa ôtô điện với xe động cơ đốt trong thu hẹp về mức thấp nhất từ trước đến nay.
VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Trung Quốc hỏi mua nhà máy ôtô của Volkswagen ngay tại Đức
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Các hãng xe ở châu Âu đang bị 'ép' bán xe điện?
Nếu không bán đủ số lượng xe điện để đạt chỉ tiêu khí thải, các hãng xe tại châu Âu có thể nhận án phạt lên đến 13 tỷ EUR.
Stellantis bắt tay CATL xây nhà máy pin hơn 4,3 tỷ USD tại châu Âu
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Giá ôtô điện sẽ ngày càng tốt hơn
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
Nhà sản xuất Trung Quốc chọn xe hybrid để 'né' thuế châu Âu
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Singapore dần trở thành lãnh địa của ôtô Trung Quốc?
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Chất liệu vẽ nên giấc mơ xe điện Việt
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Vì sao Mỹ không thể độc chiếm ngành bán dẫn?
Bất chấp những nỗ lực hàng tỷ USD từ Mỹ, hoạt động sản xuất chip vẫn là cuộc chơi mang tính toàn cầu với chuỗi cung ứng nhiều lớp trải dài ở các quốc gia.
Australia cảnh giác với xe điện Trung Quốc
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Khách Trung Quốc quay lưng với xe Đức?
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Microlino Spiaggina - xe điện nhỏ gọn độc đáo giá 27.250 USD
Mẫu ôtô điện mini không có kính cửa sổ và kính hậu, còn mui xe bằng vải có thể cuộn lại hoặc tháo rời.
Xe điện Lynk & Co 02 ngang cỡ Corolla Cross, giá từ 38.865 USD
Lynk & Co 02 là xe điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại thị trường châu Âu.
Châu Âu chia rẽ vì ôtô Trung Quốc
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tình cảnh trái ngược của ôtô mini
Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.
EU sắp áp thuế 45% với xe điện Trung Quốc
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.