Thị trường ôtô Trung Quốc tăng tốc trong 'Tháng 9 Vàng'
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
525 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong "Tháng 9 Vàng" nhờ xe điện và hybrid, nhưng đối mặt áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt.
Nguồn tin cho thấy dường như một phần doanh số Tesla Cybertruck giai đoạn gần đây xuất phát từ SpaceX và xAI.
Chỉ trong 9 tháng, VinFast đạt doanh số hơn 100.000 ôtô điện - con số chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành xe Việt.
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Doanh số thấp của Mazda6, Toyota Innova và Ford Explorer phản ánh những thay đổi đáng kể về xu hướng mua sắm trên thị trường ôtô Việt Nam.
Doanh số xe máy điện Indonesia lao dốc mạnh sau khi gói trợ cấp mua xe cạn kiệt, trong khi chính phủ mới vẫn chưa hiện thực hóa lời hứa hỗ trợ trở lại.
Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn cung một số mẫu ôtô điện của Volkswagen và Audi tại châu Âu dự kiến bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
Sản lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 đạt kỷ lục nhờ nhu cầu mạnh tại châu Âu và châu Á, song thị trường Mỹ lại giảm 15% dưới tác động thuế quan 25%, trong khi Nhật Bản hưởng lợi từ...
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Nới lỏng hoặc xóa bỏ thuế nhập khẩu 100% với ôtô điện Trung Quốc có thể giúp "giải cứu" ngành nông nghiệp Canada.
Tesla dừng bán phiên bản Long Range giá rẻ của bán tải điện Cybertruck, chỉ chưa đến nửa năm kể từ thời điểm ra mắt.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng gần nhất. Dù vậy khi xét doanh số từ đầu năm, thị trường xe Việt vẫn đang tăng trưởng tốt.
Doanh số xe điện và hybrid tại Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 7,5% so với cùng kỳ - mức thấp nhất trong 18 tháng qua, phản ánh xu hướng hạ nhiệt của thị trường ôtô năng lượng mới sau giai đoạn...
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.