Sự nổi lên của một nhóm KOL mới
Ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội để chia sẻ về chủ đề công việc, sự nghiệp. Nhóm KOL này được gọi là “workfluencer”.
06:00 24/11/2022 06:00 24/11/2022
0 3
Ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội để chia sẻ về chủ đề công việc, sự nghiệp. Nhóm KOL này được gọi là “workfluencer”.
06:39 23/11/2022 06:39 23/11/2022
0 1
Có thể bạn không đồng tình, nhưng trong nhiều trường hợp, nhóm này sẽ là yếu tố giúp cải thiện năng suất làm việc nhóm.
06:00 23/11/2022 06:00 23/11/2022
0
Chiều 22/11, Hiếu Nguyễn kiểm tra lại các dây nối và mạng Internet tại công ty. Anh cùng đồng nghiệp chuẩn bị xem trận đấu bóng giữa Argentina và Saudi Arabia tại World Cup 2022.
14:32 22/11/2022 14:32 22/11/2022
0 129
Nhiều người xưng là "Giám đốc", "Trưởng bộ phận"... song chỉ là nói khống chức danh hoặc được công ty thổi phồng vị trí để có một danh xưng ấn tượng hơn.
11:17 20/11/2022 11:17 20/11/2022
0 26
Luôn thiết lập kế hoạch cho tương lai, nhiều người vẫn cảm thấy khó khăn để thực hiện chúng. Có thể, họ đã xác định những đích đến phi lý, không phù hợp với năng lực.
18:00 19/11/2022 18:00 19/11/2022
0 15
Nhiều người trẻ đến bar, pub ngay sau giờ làm với trang phục công sở cùng thẻ nhân viên trên cổ. Họ coi đây là nơi giúp giải tỏa áp lực công việc, gặp gỡ đối tác thay văn phòng.
07:22 18/11/2022 07:22 18/11/2022
0 37
Công ty cắt giảm nhân sự khiến khối lượng công việc của các nhân viên còn lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải tỉnh táo khi làm thêm việc để tránh kiệt sức kéo dài.
06:00 17/11/2022 06:00 17/11/2022
0 286
Ngay khi dịch được kiểm soát, Việt Anh lên Đà Lạt mở homestay, Hiếu chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM, Huy thử sức nhiều vị trí. Sau gần một năm, cả 3 dần ổn định với lựa chọn mới.
20:31 15/11/2022 20:31 15/11/2022
0 12
Bạn hãy liệt kê 3 ưu tiên của mình trong công việc. Nếu công ty hiện tại không đáp ứng ít nhất 2 điều kiện, bạn cần cân nhắc kế hoạch thay đổi chỗ làm.
16:20 15/11/2022 16:20 15/11/2022
0 81
Sau giờ hành chính, Thùy Trang chạy đến lớp học đánh trống jazz. Trong khi đó, Ánh Quyên lựa chọn lớp đàn tranh vì yêu thích âm nhạc Hoa ngữ cổ điển.
11:19 15/11/2022 11:19 15/11/2022
0 6
Người ái kỷ thường bị đánh giá là không hòa đồng trong môi trường công sở, tuy nhiên lại có lộ trình thăng tiến rõ ràng và nhanh chóng.
09:36 15/11/2022 09:36 15/11/2022
0 49
Nhận thêm công việc, tăng ca đều đặn hay bồn chồn khi rảnh rỗi là một số dấu hiệu đáng ngờ cho thấy bạn đang làm việc quá mức và thiếu lành mạnh.
06:00 15/11/2022 06:00 15/11/2022
0 65
Với nhiều người trẻ chuyển từ công việc 8 tiếng/ngày sang làm tự do, chạm đến mức thu nhập cao không hề dễ dàng. Đó là sự đánh đổi về thời gian, sức khỏe và mối quan hệ xung quanh.
11:33 14/11/2022 11:33 14/11/2022
0
Khi biết mình làm việc với phong cách nào, bạn sẽ dễ dàng tận dụng khả năng, tính cách để phát triển tốt nhất trong sự nghiệp.
14:07 11/11/2022 14:07 11/11/2022
0 1
Theo chuyên gia, so sánh và đố kỵ là những cảm xúc tự nhiên khó tránh khỏi. Điều này không xấu khi bạn biết cách biến chúng thành động lực tích cực.
09:26 8/11/2022 09:26 8/11/2022
0
Bạn cần trao đổi rõ ràng với sếp và đồng nghiệp về giới hạn làm việc của mình như giờ giấc, mức độ... Tuy nhiên, quy tắc của cá nhân bạn nên hài hòa với tính chất công việc chung.
10:20 7/11/2022 10:20 7/11/2022
0 56
Tròn một năm rưỡi làm tự do, Thu Phương (24 tuổi, Hà Nội) chọn quay về cuộc sống công sở. Cô học cách làm quen lại với guồng quay vội vàng mỗi sáng cho kịp giờ chấm công.
17:32 6/11/2022 17:32 6/11/2022
0 267
Bước vào 2 tháng cuối năm, nhiều nhân viên văn phòng, freelancer bị cuốn vào guồng xoay công việc. Ai cũng muốn nhanh chóng hoàn thành deadline để sớm “về đích".
09:51 6/11/2022 09:51 6/11/2022
0
Việc đạt được thành tựu mơ ước hay mua được nhà riêng tưởng chừng là thành công, nhưng nhiều người lại cảm thấy căng thẳng và áp lực.
07:29 6/11/2022 07:29 6/11/2022
0 28
Bạn không nên để mình kiệt sức mới nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Trước đó, mỗi người cần chủ động tạo lập thói quen thư giãn cho riêng mình.
14:11 4/11/2022 14:11 4/11/2022
0
Hãy dừng việc nói xin lỗi khi có trục trặc kỹ thuật trong cuộc họp trực tuyến, bởi vì đó hoàn toàn không phải lỗi của bạn.
19:17 2/11/2022 19:17 2/11/2022
0 8
Sếp không nên chỉ tập trung vào đánh giá biểu hiện của nhân viên. Khuyến khích họ đưa các phản hồi công việc là một điều quan trọng không kém.
09:31 2/11/2022 09:31 2/11/2022
0
Bạn rơi vào bế tắc khi nhận được nhiều lời mời làm việc cùng một lúc. Nếu không giải quyết ổn thỏa, bạn có nguy cơ mất đi công việc mình ao ước.
19:14 1/11/2022 19:14 1/11/2022
0
Sợ bị đánh giá là khoe mẽ, nhiều người không dám nói về những gì mình đạt được. Tuy nhiên, việc chia sẻ thành tựu có thể giúp bạn được ghi nhận và thăng tiến trong sự nghiệp.
10:10 1/11/2022 10:10 1/11/2022
0 6
Kết thúc giờ làm tại công sở, Tường Vy (24 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) vội vã chạy về nhà. Cô cho biết còn hàng chục đơn hàng đồ ăn cần gói và gửi đi cho khách.
06:00 31/10/2022 06:00 31/10/2022
0 88
Khi mới đi làm, Ngân Hà không nghĩ tới chuyện deal lương, thậm chí công ty “đặt đâu ngồi đó”. Hải Lan cũng từng bối rối khi nói về thu nhập với nhà tuyển dụng.
20:10 29/10/2022 20:10 29/10/2022
0
Duy trì hòa khí với sếp là việc khó nhằn với nhiều nhân viên. Đặc biệt, một khi vấn đề tiền bạc chen vào mối quan hệ, cuộc sống văn phòng của bạn sẽ khó được suôn sẻ như trước.
20:05 27/10/2022 20:05 27/10/2022
0 1
Tận dụng văn phòng và giờ nghỉ để tập luyện giúp dân công sở nhanh chóng cải thiện sức khỏe thể chất của mình.
18:59 26/10/2022 18:59 26/10/2022
0 24
Cẩm Linh về Việt Nam cuối tháng 9, đúng lúc công việc ở Canada bước vào mùa cao điểm. Cô phải làm việc từ 18h đến 2h sáng hôm sau, họp hành liên tục dù trái múi giờ.
15:20 25/10/2022 15:20 25/10/2022
0
Dù đã chuyển việc, những ảnh hưởng sót lại từ một công ty không lành mạnh vẫn có thể đeo bám bạn lâu dài.
07:26 19/10/2022 07:26 19/10/2022
0
Cố vấn không nhất thiết là người có nhiều thâm niên và kinh nghiệm làm việc hơn bạn. Họ có thể ít kiến thức hơn, nhưng cung cấp cho bạn quan điểm cùng góc nhìn mới mẻ.
11:00 17/10/2022 11:00 17/10/2022
0 24
Chán nản, tuyệt vọng mỗi khi đến văn phòng là dấu hiệu của burn out. Thay vì cố hoàn thành nhiệm vụ, bạn cần học cách từ chối hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ sếp, đồng nghiệp.
11:46 16/10/2022 11:46 16/10/2022
0 1
Cố gắng trở nên thân thiết hơn với sếp không phải là một điều xấu. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chừng mực để tránh xảy ra tranh cãi không mong muốn.
17:46 14/10/2022 17:46 14/10/2022
0 1
Không khí làm việc căng thẳng, đồng nghiệp ganh ghét nhau, sếp cực đoan…, đó là một số dấu hiệu cảnh báo nơi làm việc không lành mạnh.
16:58 13/10/2022 16:58 13/10/2022
0 571
Sau 4 năm, lương của Minh Khôi vẫn ổn định, nhưng chỉ anh biết mình đang bước chậm lại, bị "ru ngủ" bởi sự an toàn trong khi bạn bè và đồng nghiệp tiến lên rất nhanh.
07:08 13/10/2022 07:08 13/10/2022
0
Đồng nghiệp thường xuyên xa lánh, cô lập; các tập thể có mặt bạn liên tục sa sút tinh thần... đó là một số biểu hiện cho thấy bạn là nhân sự độc hại tại văn phòng.
12:27 11/10/2022 12:27 11/10/2022
0 1
Cố gắng tăng năng suất làm việc hay ứng xử hòa nhã, bạn vẫn có thể rơi vào cảnh bị sếp và đồng nghiệp "ngó lơ".
11:37 8/10/2022 11:37 8/10/2022
0 14
Việc đạt được thành công đôi khi không tạo ra cảm giác hạnh phúc như nhiều người nhầm tưởng. Nguyên nhân bởi trước đó, họ kỳ vọng quá lớn vào thời khắc này.
09:32 7/10/2022 09:32 7/10/2022
0 11
Không dễ chịu gì khi sếp thêm việc ngoài phận sự hoặc giờ làm của bạn. Tuy nhiên, bạn cần ứng xử một cách khéo léo để không làm mối quan hệ căng thẳng.
19:26 4/10/2022 19:26 4/10/2022
0
Ghé sát vào micro, cắn mạnh miếng gà rán, Nga Chan tạo ra tiếng nhai giòn rụm. Cô đang tạo ra âm thanh giúp người xem thư giãn khi ăn, hay còn gọi là Mukbang ASMR.
13:21 4/10/2022 13:21 4/10/2022
0 4
Được nhiều người tin tưởng và nhờ vả có vẻ là một dấu hiệu tốt tại nơi làm việc. Song, điều này thực chất tiềm ẩn nhiều bất lợi không chỉ cho bạn, mà còn cho sếp và đồng nghiệp.
11:10 2/10/2022 11:10 2/10/2022
0 10
Nhiều quản lý chỉ tập trung vào kết quả hoặc không sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các đầu việc. Đây được xem là lý do gây giảm sút hiệu quả lao động của tập thể.
14:45 1/10/2022 14:45 1/10/2022
0 9
Căng thẳng, bất đồng với công việc hoặc cấp trên là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn nên khéo léo khi bộc lộ cảm xúc của mình để không tổn hại đến sự nghiệp và mối quan hệ.
16:44 30/9/2022 16:44 30/9/2022
0
Những người hướng nội thường gặp khó khăn khi kết giao, đặc biệt ở môi trường công sở. Theo chuyên gia, bạn nên nhớ tên mọi người, thường xuyên mỉm cười để tăng khả năng kết nối.
18:24 21/9/2022 18:24 21/9/2022
0 6
Ở môi trường làm việc cũng tồn tại những người thích trở thành tâm điểm, thường bắt nạt đồng nghiệp yếu thế hoặc dễ tổn thương.
09:39 20/9/2022 09:39 20/9/2022
0 50
Tranh thủ giờ nghỉ trưa tại công ty, Thảo Ngân (22 tuổi, quận 1, TP.HCM) chốt đơn mỹ phẩm cho khách. Công việc phụ này giúp cô kiếm thêm khoảng 40 triệu đồng/tháng.
08:53 19/9/2022 08:53 19/9/2022
0 3
Theo chuyên gia, thời gian rảnh trong ngày chỉ nên kéo dài 2-5 tiếng. Nếu ít hoặc nhiều hơn, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản.
19:04 18/9/2022 19:04 18/9/2022
0 22
Dân công sở đến công ty với gấu bông, sách, thuốc bổ não hoặc thuốc huyết áp. Họ chuẩn bị cho ngày làm việc hứng khởi và đề phòng cơn áp lực từ deadline.
20:24 15/9/2022 20:24 15/9/2022
0 25
Là mục tiêu của những câu chuyện phiếm ở văn phòng không hề dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cần tránh những phản ứng thái quá và bình tĩnh tìm cách giải quyết với người tung tin đồn.
11:26 14/9/2022 11:26 14/9/2022
0
“Sa thải trong im lặng” (quite firing) được cho là hành động đáp trả của các nhà quản lý đối với xu hướng “nghỉ việc trong im lặng” (quiet quitting) của nhân viên.
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu về Chính sách Cookie tại đây