Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#Work

TRANG 16

Nhan vien va sep khong ai chiu ai hinh anh

Nhân viên và sếp không ai chịu ai

0 34

Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.

Sep cu giup toi tim viec hinh anh

Sếp cũ giúp tôi tìm việc

0

Nhận thấy tôi đã phát triển hết khả năng ở môi trường cũ, quản lý trực tiếp giới thiệu cho tôi một công ty khác với quy mô lớn hơn để thử thách bản thân.

Trao luu 'ung tuyen tra thu' hinh anh

Trào lưu 'ứng tuyển trả thù'

0

Ứng tuyển trả thù là cách giải tỏa bức xúc đi kèm nhiều mặt trái. Ứng viên có thể lãng phí thời gian vào những công việc không liên quan và đưa ra quyết định thiếu sáng suốt.

Dung danh dong kiet suc va chan viec hinh anh

Đừng đánh đồng kiệt sức và chán việc

0 1

Nhiều người cho rằng burnout và chán việc là một vấn đề. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý và công sở cho rằng đây là 2 trạng thái khác nhau, cần được xử lý theo cách riêng.

Khi nhan vien giau kinh nghiem hon sep hinh anh

Khi nhân viên giàu kinh nghiệm hơn sếp

0 1

Làm việc với một người sếp ít kinh nghiệm hơn, nhân viên vẫn có thể học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng từ họ, đồng thời có những cơ hội mới để phát triển bản thân.

Stress cung la mot dang gay nghien hinh anh

Stress cũng là một dạng gây nghiện

0 19

Dù đem lại không ít tác hại, stress, căng thẳng hay áp lực thực chất có khả năng gây nghiện, đặc biệt khi chúng ta không biết điều hòa đúng cách.

Phan nan dung cach moi duoc lang nghe hinh anh

Phàn nàn đúng cách mới được lắng nghe

0

Nhiều nhân sự chỉ khiếu nại về những điểm tiêu cực vì lợi ích chung. Trong khi đó, số khác lại thích phàn nàn ác ý nhằm hạ bệ người khác.

Bo phan HR khong phai 'tay sai' hinh anh

Bộ phận HR không phải 'tay sai'

0 35

Bộ phận nhân sự (HR) thường bị cho là rảnh rỗi hoặc chỉ đứng về phía lãnh đạo khi có xung đột. Thực tế, họ phải đảm bảo vị trí cầu nối và có khối lượng công việc đáng kể.

Kieu quan ly 'cao' va 'nhim' hinh anh

Kiểu quản lý 'cáo' và 'nhím'

0 7

Người quản lý nên kết hợp sự linh hoạt của loài cáo và kiên trì, bền bỉ của loài nhím nhằm giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh, đồng thời đứng vững trước mọi biến động.

Qua nhieu xu huong 'im lang' trong mot van phong hinh anh

Quá nhiều xu hướng 'im lặng' trong một văn phòng

0 20

"Quiet quitting" đã mở ra xu hướng "im lặng" tại các văn phòng. Nếu quản lý không sớm tìm cách xử lý, tình hình sẽ tệ đi nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến năng suất của tập thể.

Moi nguy tu nhung con stress cuc nho hinh anh

Mối nguy từ những cơn stress cực nhỏ

0

Microstress (áp lực siêu nhỏ) xuất hiện liên tục trong cuộc sống thường ngày. Nếu không sớm được nhận biết và xử lý, chúng sẽ dồn ứ, gây hại đến chất lượng công việc.

De cong viec khong chen chan vao ngay nghi le hinh anh

Để công việc không chen chân vào ngày nghỉ lễ

0 72

Kỳ nghỉ lễ khó trọn vẹn khi chúng ta phải loay hoay với các đầu việc còn tồn đọng. Để thực sự được nghỉ ngơi, hãy lập danh sách nhiệm vụ, phân loại ưu tiên và ủy quyền nếu cần.

Nang suat 'ao' trong cong viec hinh anh

Năng suất 'ảo' trong công việc

0

Năng suất độc hại là khi chúng ta ngồi cả ngày trước máy tính, cống hiến đến kiệt sức song không mang lại hiệu quả đáng kể.

Lam viec voi sep kho tinh hinh anh

Làm việc với sếp khó tính

0

Cuộc sống công sở sẽ dễ chịu hơn khi nhân sự chủ động tìm hiểu phong cách làm việc của sếp ngay từ đầu và giải quyết bất đồng với thái độ thiện chí.

Chien luoc quan ly nhan vien nhay cam hinh anh

Chiến lược quản lý nhân viên nhạy cảm

0

Công việc sẽ suôn sẻ hơn khi cấp trên biết cách điều hành và tận dụng tiềm năng của những nhân viên nhạy cảm cao (highly sensitive person - HSP).

Nhan vien lam tu xa, quan ly cap trung kiet suc hinh anh

Nhân viên làm từ xa, quản lý cấp trung kiệt sức

0 1

Điều hành đội nhóm từ xa là bài toán không dễ dàng đối với nhà quản lý cấp trung. Họ vừa phải báo cáo với lãnh đạo, vừa hỗ trợ nhân viên của mình thông qua màn hình máy tính.

Tranh luan lanh manh chon cong so hinh anh

Tranh luận lành mạnh chốn công sở

0 2

Nhiều nhân viên dễ "bàn ra" hoặc công kích cá nhân trong phòng họp. Lúc này, quản lý cần xác định mục tiêu cuộc thảo luận, giữ bình tĩnh để duy trì trạng thái cân bằng.

Thu tu su dung 7 loai san pham cham soc toc hinh anh

Thứ tự sử dụng 7 loại sản phẩm chăm sóc tóc

0

Áp dụng các sản phẩm chăm sóc đúng thứ tự sẽ giúp tóc hấp thụ được tối đa dưỡng chất, đồng thời không bị hư hại do tạo kiểu bằng nhiệt hoặc hóa chất.

Co nen giau sep ve nghe tay trai hinh anh

Có nên giấu sếp về nghề tay trái

0

Khi chia sẻ với sếp, bạn cần làm rõ rằng nghề tay trái không ảnh hưởng đến công việc hiện tại, thậm chí còn có thể giúp ích cho nghề chính.

Van phong von khong phai cho vui choi hinh anh

Văn phòng vốn không phải chỗ vui chơi

0 1

Niềm vui khi thư giãn với đồng nghiệp không có gì là xấu. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thích thú và thoả mãn hơn nếu đạt kết quả tốt trong công việc hay tìm thấy cơ hội phát triển.

Tri hoan cong viec, chong doi deadline hinh anh

Trì hoãn công việc, chống đối deadline

0

Dù hiểu rõ hậu quả, không ít nhân sự vẫn tìm cách trì hoãn công việc. Cứ như vậy, hiệu quả lao động của chính họ và tập thể ngày càng xuống dốc.

Khung hoang vi nhay viec 7 lan trong 4 nam hinh anh

Khủng hoảng vì nhảy việc 7 lần trong 4 năm

0

4 năm đi làm, tôi nhảy việc 7 lần. Giữa năm 2022, cơn khủng hoảng ập đến khi tôi chỉ được nhận làm cộng tác viên tại một công ty nhỏ với mức thu nhập thấp, không cố định.

Diem chung giua quan ly va hacker hinh anh

Điểm chung giữa quản lý và hacker

0

Tư duy giống hacker giúp cấp trên tìm ra được các chiến lược làm việc phù hợp hơn thay vì mãi đi theo các nguyên tắc đã lỗi thời.

Ghen ty cung co ich noi cong so hinh anh

Ghen tỵ cũng có ích nơi công sở

0

Nếu không được xử lý khéo léo, cảm xúc ghen tỵ có thể biến thành nỗi ám ảnh gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên.

Bi kip cua nguoi gioi xoay xo hinh anh

Bí kíp của người giỏi xoay xở

0

Trong công việc hay đời sống riêng, chúng ta khó tránh khỏi những sự cố ập đến bất chợt. Thay vì để bị "cuốn đi", cá nhân cần chủ động lên kế hoạch, chuẩn bị cho rủi ro.

Xem thêm